Theo nghiên cứu của Tập đoàn Edmunds (Mỹ), người tiêu dùng Mỹ đang có xu xu hướng mua những chiếc xe có giá từ 45.000-50.000 USD (tương đương 1-1,2 tỉ đồng). Đây thường là những dòng xe SUV, có 3 hàng ghế và nằm trong phân khúc trung cấp.
Với mức giá này, người tiêu dùng có hàng chục thương hiệu xe để lựa chọn như Buick, Chevrolet, Chrysler, Fiat, Honda, Hyundai, Kia, Mazda, Mini, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Toyota và Volkswagen.
Các đại lý xe cũng nhận thấy tình trạng hút hàng của các dòng xe giá 50.000 USD vì thông thường chỉ mất không đầy 26 ngày tồn kho là xe đã được bán.
Ông Joseph Yoon, chuyên gia phân tích Edmunds cho biết, với mức giá này, người Mỹ dễ dàng trả nợ và lãi suất ngân hàng khi mua xe. Mặt khác, những dòng xe này có đầy đủ các chức năng về an toàn cho đến hỗ trợ lái, tiện nghi.
Mặc dù, các thương hiệu xe cũng đưa ra dòng xe có giá 20.000 USD (480 triệu đồng), nhưng vì ít tính năng nên người Mỹ không mua.