Người Việt nghĩ gì về thương hiệu công ty Mỹ, Hàn, Trung Quốc?

Công ty nghiên cứu thị trường Q&Me vừa công bố kết khảo sát về hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp nước ngoài như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore trong mắt người Việt Nam.

Theo đó, các công ty Mỹ được người Việt Nam nhìn nhận với hình ảnh công ty chuyên nghiệp, quốc tế và hiệu quả với tỷ lệ lần lượt 54%, 52% và 42%.

Có 50% người khảo sát kể tên được ít nhất một công ty Mỹ và tốp những công ty Mỹ được nhớ đến nhiều nhất là Apple, Amazon và Facebook.

Trong khi đó, các công ty Nhật Bản được người Việt Nam nhìn nhận với hình ảnh công ty chuyên nghiệp với tỷ lệ 52%, hiệu quả 42% và đáng tin với tỷ lệ 40%.

Có 60% người khảo sát nhớ tên ít nhất một công ty Nhật Bản và tốp những công ty được nghĩ đến nhiều nhất là Honda, Toyota và Sony.

Tương tự, công ty Hàn Quốc được nhìn nhận với hình ảnh công ty chuyên nghiệp 36%, hiệu quả 35% và truyền thống. Theo đó, có 51% đáp viên kể tên được ít nhất một công ty Hàn và tốp những công ty Hàn Quốc được nhớ đến nhiều nhất là Samsung, Huyndai và LG.

Vinamilk chung tay cùng cả nước chống dịch COVID-19. Ảnh: VNM

Khảo sát cũng cho thấy các công ty Việt Nam được người Việt Nam nhìn nhận có hình ảnh là công ty truyền thống với tỷ lệ, thân quen và có trách nhiệm cao với xã hội.

Theo đó, có 72% đáp viên nhớ được ít nhất một công ty Việt Nam và tốp những công ty Việt Nam được nhớ đến nhiều nhất là VinGroup, Vinamilk và Viettel.

Đối với các công ty Trung Quốc được người Việt nhìn nhận với hình ảnh công ty có môi trường làm việc nhiều căng thẳng với tỷ lệ 28% và truyền thống 27%.

Có 41% người khảo sát nhớ tên được ít nhất một công ty Trung Quốc và top những công ty Trung Quốc được nhớ đến nhiều nhất là Huawei, Xiaomi và Oppo.

Ngược lại, hình ảnh các công ty Singapore được người Việt nhìn nhận tốt về mọi mặt. Hình ảnh phổ biến nhất trong tâm trí của người Việt về công ty Singapore là quốc tế, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm