Nhà hàng, khách sạn ở Đà Nẵng cấp tập nâng cấp để đón khách Trung Quốc

(PLO)- Đà Nẵng là một trong những điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc. Vì thế nhiều doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, cơ sở lưu trú, dịch vụ đã tân trang lại để đón du khách.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trung Quốc mở cửa trở lại là một tín hiệu tích cực cho thị trường du lịch TP Đà Nẵng. Bên cạnh những thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á, Ấn Độ thì việc đón thị trường khách Trung Quốc quay lại sẽ là cú hích giúp du lịch Đà Nẵng phục hồi.

Sẵn sàng đón khách Trung Quốc quay lại

Các doanh nghiệp du lịch TP Đà Nẵng đã chủ động làm việc với các đối tác là nhà hàng, khách sạn, chuẩn bị hướng dẫn viên, phương tiện vận chuyển và kết nối với đối tác tại Trung Quốc để chuẩn bị sẵn sàng phục vụ du khách.

Đến nay, TP Đà Nẵng có 1.280 cơ sở lưu trú, 20 khu điểm du lịch và 370 đơn vị lữ hành. Nguồn lực trong các khách sạn, nhà hàng, hướng dẫn viên đều ổn định. Các khu điểm du lịch của TP đã mở lại và vận hành suốt năm qua.

Theo ghi nhận, dù chưa có đoàn khách Trung Quốc nào đến Đà Nẵng nhưng các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đều sẵn sàng chuẩn bị để đón thị trường khách này.

Một số khách sạn dọc đường Võ Nguyên Giáp, TP Đà Nẵng đang tân trang lại để đón du khách Trung Quốc. Ảnh: NGÔ QUANG

Một số khách sạn dọc đường Võ Nguyên Giáp, TP Đà Nẵng đang tân trang lại để đón du khách Trung Quốc. Ảnh: NGÔ QUANG

Chị Trần Thị Ánh Phụng (quản lý nhà hàng 24h, đường Võ Nguyên Giáp) cho hay, nhà hàng đã chuẩn bị hết tất cả để đón du khách, từ việc training nhân viên, sửa chữa nhà hàng và chạy chương trình quảng cáo để tiếp đón du khách một cách tốt nhất.

“Hiện nhà hàng tại đây chủ yếu là bán cho khách lẻ Hàn Quốc, Châu Âu, Mỹ. Khi có thông tin du khách Trung Quốc trở lại, chúng tôi rất là kỳ vọng. Vì du khách Trung Quốc rất bạo chi trong việc ăn uống và mua sắm, đó là động lực để tôi kỳ vọng”, chị Phụng cho hay.

Theo ông Nguyễn Đức Quỳnh, Tổng giám đốc Furama Đà Nẵng cho biết, khách sạn đã cho mở thêm một nhà hàng Buffet Hải Sản để phục vụ du khách Trung Quốc. Vì khách Trung Quốc khi đến Đà Nẵng rất thích dùng hải sản.

Còn về phòng ốc, hay các dịch vụ khác thì khách sạn và resort đã đi vào hoạt động hơn 1 năm nên các mọi dịch vụ đều hoạt động bình thường như trước khi có đại dịch.

Dự kiến đón khoảng 300.000 lượt khách Trung Quốc

“Năm 2022, ngành du lịch nội địa của chúng ta bùng nổ nên hầu như tất cả đều trở lại bình thường. Không còn chuyện thiếu nhân lực cho ngành du lịch như lúc mới cửa trở lại.

Ngoài ra, việc Trung Quốc mở cửa trở lại du khách sẽ quay trở lại không ồ ạt như nước lũ mà sẽ là từ từ vì còn một số hạn chế về mặt tâm lý và thêm vào đó là họ sẽ ưu tiên du lịch trong nước trước khi đi nước ngoài”, ông Quỳnh chia sẻ.

Một cửa hàng trên đường Võ Nguyên Giáp làm lại bảng hiệu tiếng Trung Quốc để đón khách.Ảnh: NGÔ QUANG

Một cửa hàng trên đường Võ Nguyên Giáp làm lại bảng hiệu tiếng Trung Quốc để đón khách.Ảnh: NGÔ QUANG

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng, hiện nay Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực tốt nhất để phục vụ và đón dòng khách này.

Dù đã có một số tín hiệu khách đoàn từ Trung Quốc đến Đà Nẵng, nhưng hiện tại chưa có các đường bay trực tiếp từ Trung Quốc đến Đà Nẵng trong tháng 3.

Một số đối tác Trung Quốc có đăng ký mở đường bay thuê chuyến (charter) và một số đường bay thường kỳ vào Đà Nẵng từ cuối tháng 3. Dự kiến trong tháng 4 sẽ có đường bay trực tiếp và tháng 7,8 sẽ là tháng cao điểm du khách Trung Quốc.

“Dự kiến năm nay, Đà Nẵng đón 200.000- 300.000 lượt khách Trung Quốc. Hiện, ngành du lịch TP Đà Nẵng đã và đang đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến tới thị trường Trung Quốc. Trong đó, chú trọng xúc tiến mở lại đường bay đến Đà Nẵng trong năm nay từ Quảng Châu, Thượng Hải. Đồng thời phát triển du lịch MICE, nghỉ dưỡng cao cấp hướng đến phân khúc khách Trung Quốc chi tiêu cao”, ông Dũng cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm