“Với tư cách là đại biểu HĐND tham gia giám sát nhưng bản thân cũng là người tiêu dùng, tôi khá tin tưởng các sản phẩm của Co.opmart. Tuy nhiên làm sao để thông tin cho người tiêu dùng yên tâm khi chọn hàng nhãn riêng. Liệu hàng nhãn riêng có được ưu ái hơn những sản phẩm khác khi được đưa lên kệ không?”.
Đại biểu Trương Lê Mỹ Ngọc đặt vấn đề tại buổi giám sát của Đoàn giám sát số 2 của HĐND TP.HCM về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại siêu thị Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, sáng 17-2.
Khách hàng đã quen thuộc với hàng nhãn riêng tại siêu thị Coop Mart
Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc SGC, cho hay hàng nhãn riêng là nhãn hàng được bảo hộ của SGC. Sản phẩm này là của nhà cung cấp trong hệ thống nhà cung cấp của SGC, phải tuân thủ theo quy trình quản lý chung của SGC.
Sở dĩ hàng nhãn riêng thường rẻ hơn vì được sự hỗ trợ của SGC, không tốn chi phí quảng cáo, tiếp thị hình ảnh, không phải qua trung gian. Đây là lựa chọn của nhà cung cấp bán lẻ.
Theo ông Đức, tỉ lệ phát triển nhãn hàng riêng của các siêu thị trên thế giới như AEON hay Big C khá sôi động. Chẳng hạn như nhãn hàng WOW của Big C có thể chiếm đến 30%-40% lượng hàng nhưng tại siêu thị Co.opmart ưu tiên các nhãn hàng khác nên chỉ dừng lại ở mức 5%-6%.