Nhiều hộ dân chung cư Ricca đã có nước sinh hoạt trở lại

(PLO)- Những ngày qua, nhiều hộ dân tại chung cư Ricca bị cắt nước sinh hoạt do chưa thống nhất mức phí quản lý giữa cư dân và chủ đầu tư... 
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo phản ánh của nhiều hộ dân tại chung cư Ricca (số 33/2 Gò Cát, phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TP. HCM) thì đến nay, việc cúp nước dài ngày ở chung cư đã được tạm thời khắc phục. Từ trưa ngày 18-3-2023, theo chỉ đạo của chủ đầu tư, Ban quản lý đã cho mở lại nước sinh hoạt đối với các căn hộ đã thanh toán phí.

Trước đó, phản ánh đến Pháp Luật TP.HCM, nhiều hộ dân tại chung cư Ricca (số 33/2 Gò Cát, phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TP. HCM) cho biết nhiều ngày qua phải sống trong cảnh không nước sinh hoạt, làm đảo lộn cuộc sống. Các hộ dân cho rằng đơn vị quản lý, vận hành không thu phí đúng với thỏa thuận ban đầu, một số cư dân tại chung cư Ricca không đóng phí quản lý nên bị cắt nước sinh hoạt đến căn hộ.

Khi chúng tôi đến một căn hộ vào ngày 16-3, chén bát bẩn chất chồng do nhiều ngày bị cúp nước. Ảnh: TRẦN MINH

Khi chúng tôi đến một căn hộ vào ngày 16-3, chén bát bẩn chất chồng do nhiều ngày bị cúp nước. Ảnh: TRẦN MINH

Từ 7-3 nhiều hộ dân sinh sống tại chung cư Ricca phản đối vì bị cúp nước, nhiều người phải đi xin nước từ nơi khác. Sau đó, sự việc diễn ra đỉnh điểm vào chiều 15-3, khi nhiều hộ dân bức xúc tìm đến văn phòng chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Dịch vụ Tân Phú (Công ty Tân Phú) để trao đổi tìm ra hướng giải quyết nhưng cũng không gặp được người đại diện để trả lời.

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào tối các ngày 11,12-03 mặc dù nhiều hộ cư dân mới đi làm về còn mệt nhọc nhưng nhiều cư dân phải xách xô, thau, bình nước lọc đi xin nước từ các hộ không bị cúp nước để có nước dùng tạm.

Ông NQD (cư dân chung cư Ricca) cho biết: Nước bị cúp nhiều ngày nay, mọi việc sinh hoạt, tắm rửa đều phải đi xin nhờ, rồi phải đi mua nước lọc để sử dụng tạm. Mỗi ngày đi làm về phải chạy đôn chạy đáo đi kiếm nước làm cuộc sống gia đình tôi đảo lộn.

Bà MP, một trong những hộ gia đình cũng bị cắt nước cũng bức xúc: "Tôi nay cũng gần U60, tôi ở với đứa con và chồng, bị cúp nước đến nay là 6 ngày mà phải đi xách nước từ nơi khác để có nước sinh hoạt. Quá mệt mỏi!".

Những ngày qua, bà MP phải đi xin nước ở nơi khác để dùng Ảnh: TRẦN MINH

Những ngày qua, bà MP phải đi xin nước ở nơi khác để dùng Ảnh: TRẦN MINH

Ông D cho biết về lý do cúp nước: Vào ngày 28-12-2022, cư dân nhận được thông báo nộp phí quản lý tháng 1-2023 do ban quản lý phát hành. Cũng theo nội dung tại thông báo, BQL đã yêu cầu cư dân tiếp tục nộp phí quản lý với mức phí tương đương với mức phí năm 2022 là 13.200 đồng/m2/tháng.

“Mức phí quản lý là quá cao vì theo hợp đồng mua bán, cư dân chỉ phải đóng phí này trong năm đầu tiên kể từ khi nhận nhà. Việc tiếp tục thu mức phí này là không có cơ sở và chỉ đồng ý ở mức 8.800 đồng/m2/tháng”- ông D nói.

Ngày 16-3, trao đổi với PLO, đại diện Công ty CP Kim Cương Xanh (đơn vị được chủ đầu tư thuê quản lý, vận hành chung cư) cho biết theo các quy định pháp lý và hợp đồng đã ký với chủ đầu tư thì Công ty CP Kim Cương Xanh được quyền tạm ngừng cung cấp các dịch vụ: Dẫn nước lên căn hộ, thang máy,... và các dịch vụ tiện ích khác. Công ty cũng được quyền đề nghị đơn vị cung cấp điện, nước, năng lượng,... tạm ngừng cung cấp các dịch vụ này đối với bất kỳ cư dân/ khách hàng/ bên thứ ba tại tòa nhà trong trường hợp những người này dù đã được thông báo bằng văn bản đến lần thứ hai yêu cầu nộp phí quản lý vận hành và các khoản phí/doanh thu khác do Bên B thu nhưng vẫn không nộp/nộp không đủ.

Về phương hướng giải quyết trước mắt, Ban quản lý sẽ cho mở nước lại đối với các căn hộ đã thanh toán phí. Tại Hội nghị nhà chung cư lần đầu được chủ đầu tư tổ chức vào ngày 26-3-2023 sắp tới, Công ty Kim Cương Xanh sẽ có tờ trình về thỏa thuận mức giá quản lý vận hành để cư dân được trực tiếp thương thảo với công ty.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm