Nhiều trái cây Việt Nam có cơ hội sang Mỹ

(PLO)- Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, hàng nông sản giữa hai quốc gia có nhiều điểm có thể bổ sung cho nhau, đặc biệt là trái cây Việt Nam có nhiều loại không tìm thấy ở Mỹ nên rất nhiều dư địa.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 9-9, MM Mega Market Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) tổ chức chương trình “United Tastes - Khám phá mỹ vị Hoa Kỳ” lần thứ ba.

Ông Bruno Jousselin, Tổng giám đốc MM Mega Market Việt Nam cho biết, đây là sự kiện quan trọng trong việc tăng cường thương mại song phương giữa hai quốc gia. Qua đó, giới thiệu thực phẩm, đồ uống cao cấp nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

Theo đó, tại siêu thị MM Mega Market thành phố Thủ Đức, thịt bò thượng hạng, táo Envy, Jazz, Fuji, nho, quả anh đào, cam, nước sốt, sôcôla, lúa mì, các loại hạt, kem, nước ép... được ưu đãi đặc biệt, giảm đến 30%.

Các loại trái cây, đồ uống...của Mỹ quảng bá tại sự kiện
trái cây Việt Nam
Bà Alexis M. Taylor cùng Tổng giám đốc MM Mega Market Việt Nam tại sự kiện

Theo bà Alexis M. Taylor, Thứ trưởng Bộ Thương mại và Nông nghiệp đối ngoại của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), sự kiện là cơ hội để chúng tôi hiểu hơn về thị trường Việt Nam. Hàng nông sản giữa hai quốc gia có nhiều điểm có thể bổ sung cho nhau, đặc biệt là trái cây Việt Nam có nhiều loại không tìm thấy ở Mỹ. Vì vậy, còn nhiều dư địa để khai thác.

“Năm ngoái chúng tôi ký kết thỏa thuận để Việt Nam xuất khẩu bưởi da xanh sang Mỹ, đồng thời Mỹ mang bưởi vàng vào Việt Nam. Bên cạnh đó, khi khai phá bất kỳ thị trường nào cần đầu tư rất nhiều, chúng ta cần có mặt ở đó để tìm hiểu người tiêu dùng đang mong chờ, kỳ vọng gì…Trong lĩnh vực nông nghiệp cũng vậy”, bà Alexis M. Taylor chia sẻ.

Cũng theo bà Alexis M. Taylor, Mỹ là quốc gia rất lớn cả về địa lý lẫn dân số. Tại Mỹ có cộng đồng người Việt Nam khá lớn. Do đó, DN nên chọn một khu vực nhất định, một bang hay cộng đồng nào đó nhất định để thâm nhập bởi muốn đáp ứng tất cả nhu cầu của người tiêu dùng thị trường Mỹ sẽ là thách thức rất lớn.

Hiện nay có tám loại trái cây Việt Nam xuất khẩu chính ngạch vào Mỹ gồm thanh long, xoài, bưởi, chôm chôm, nhãn, vải, vú sữa, dừa.

Chiều ngược lại Việt Nam mở cửa thị trường cho các loại trái cây của Mỹ gồm cam, nho, cherry, lê, đào, xuân đào, việt quất và táo.

Song song đó, chanh leo Việt Nam đã hoàn tất quá trình đàm phán yêu cầu về kỹ thuật... để xuất khẩu vào Mỹ. Tương tự, chanh vàng, mận, quýt của Mỹ cũng đang đàm phán để vào thị trường Việt Nam.

Năm 2023, Mỹ xuất khẩu 3,1 tỉ USD các sản phẩm nông nghiệp sang Việt Nam, trở thành nước xuất khẩu lớn thứ ba các mặt hàng như bông, đậu nành, ngũ cốc, hạt, lúa mì, gia cầm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm