Mới đây, Dat Bike đã cho ra mắt dòng xe máy điện tay ga (scooter) có tên gọi là Quantum với các thông số khiến nhiều người ngỡ ngàng.
Xe có phạm vi lên đến 270km
Theo giới thiệu của hãng xe, Quantum sở hữu phạm vi hoạt động lên tới 70 km chỉ với một lần sạc đầy, tại dải tốc độ 35km/h. Xe chỉ mất 4 tiếng để sạc đầy bình. Sức mạnh động cơ cũng ghi nhận công suất đạt 7.000W và tốc độ tối đa đạt 100km/h.
Quantum có cục pin Lithium-ion 72V với dung lượng 85Ah, giúp người dùng tiết kiệm và linh hoạt thời gian sạc. Cụ thể, xe chỉ cần một giờ để sạc 100km đầu tiên và tổng 4 giờ cho quãng đường 270km. Bộ sạc tự ngắt khi đầy, giúp người dùng có thể sạc bất cứ khi nào mà không lo chai pin.
Pin của Quantum có tuổi thọ lên đến 350.000 km tương đương với 25 năm, gần gấp đôi thế hệ xe tiền nhiệm. Sau đó, pin sẽ còn 80% dung lượng, có thể tiếp tục sử dụng và không gây độc hại đến môi trường.
Người dùng xe điện nói gì?
Chia sẻ trên một nhóm mạng xã hội về xe điện, khá nhiều ý kiến bất ngờ với cấu hình của Quantum.
Anh Nguyễn Duy nhận xét: “Mẫu mã xe có thể không đẹp hoặc đối với nhiều người cho nó xấu nhưng với giá 50 triệu đồng và pin bảo hành 10 năm thì di chuyển thoải mái. Mẫu xe này thực tế được nhiều kênh ghi nhận có phạm vi 200-220km thì sẽ là một đối thủ mạnh cho các dòng xe điện khác”.
Anh Nguyễn Vương cũng đưa ra nhận xét: “Đuôi xe có kết cấu hơi kì, còn lại chờ “test” thực tế nhưng với thông số như vậy thì đúng là bất ngờ và xe còn bán kèm pin”.
Anh Đoàn Sang cũng đặt vấn đề khi nhiều người không tin xe khó di chuyển được 270km: “Tại sao nhiều người không tin xe có phạm vi 270km vậy? Xe mới thì tôi không biết, chứ W200 và ++ trước đó đã chạy 200km là bình thường. Đấy là chạy phố bình thường, chưa cần phải chạy với thông số mà hãng đưa ra 35km/h làm gì”.
Một ý kiến khác cũng thắc mắc: “Pin này tôi nghĩ đi được khoảng 170km chứ không được 270 km”.
Anh Phạm Minh thắc mắc: “Tôi thì tôi quan tâm vấn đề là pin có tháo rời được hay không”.
Anh Tuấn Mạnh cho rằng: “Giá mà Dat Bike đưa ra như vậy thì quá “ngon” nhưng trung tâm bảo hành cả nước có vài cái. Theo quy định phải bảo dưỡng định kỳ mới được bảo hành. Tôi ở tỉnh lẻ mua xe về đi đâu bảo dưỡng đây, chưa nói hư hỏng nữa. Nếu như hãng xe có kế hoạch mỗi tỉnh vài trung tâm bảo hành thì lượng xe bán ra sẽ được nhiều hơn”.
Anh Huỳnh Phát chia sẻ: “Theo công bố của nhà sản xuất thì 100km/h cũng “căng” đấy. Tôi nghĩ trong tương lai sẽ ra nhiều phiên bản với nhiều option (trang bị) và mức giá khác nhau. Theo quan điểm của tôi, bản Supper nên giới hạn 75 km/h, bản Eco là 55km/h là hợp lý. Sau này hãng thêm trang bị thì giá một ít cũng vẫn chấp nhận được. Thôi tôi, xe nên chỉnh sửa phần đuôi xe để mang tính thẩm mỹ hơn thì sẽ là một đối thủ quá nặng ký của xe điện tại Việt”.
Một ý kiến nhận định: “Cấu hình như vậy thì quá tốt, nếu chất lượng sản phẩm tốt, cứng cáp nữa thì giá này xứng đáng để người dân xuống tiền”.
Nguyễn Lê Khanh cũng cho rằng: “Xe có ưu điểm là sạc nhanh nhưng mà trạm sạc nhanh chỉ duy nhất một điểm, chưa kể trung tâm bảo hành còn hạn chế nên nếu ai không ngại xa thì nên mua Dat bike”.
Một ý kiến thắc mắc: “Tôi đang quan tâm tới nhà cung cấp pin có uy tín không nên các cái thông số, nhìn công nghệ sẽ xếp sau tuổi thọ và độ an toàn”.