Ô tô nhập khẩu về Việt Nam giá hơn 450 triệu đồng/chiếc

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tính đến hết nửa đầu tháng 5-2019 đạt 58.295 xe, trị giá 1,3 tỉ USD, tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm ngoái về lượng.
Trong đó, ôtô con loại 9 chỗ trở xuống vẫn là mặt hàng nhập khẩu chủ đạo, hơn 42.600 xe nhập khẩu về trị giá hơn 830 triệu USD, còn lại là ô tô tải và ôtô trên 9 chỗ.
Tính trung bình mỗi ô tô (dưới 9 chỗ) nhập khẩu vào Việt Nam nửa tháng 5-2019 giá khoảng 19.500 USD, tương đương 456 triệu đồng. Cùng kỳ năm ngoái, giá trung bình mỗi ô tô nhập khẩu cao hơn với mức khoảng 21.900 USD, tương đương hơn 500 triệu đồng.

Lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam đầu năm 2019 tăng mạnh.

Cũng trong thống kê này, linh phụ kiện ôtô nhập khẩu về Việt Nam tính đến 15-5 giá trị khoảng 1,5 tỉ USD.
Xe nhập khẩu tăng trở lại trong năm 2019 khi các thủ tục thông quan, yêu cầu giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại VTA được các hãng đáp ứng. Lượng xe nhập khẩu trong nửa đầu 2019 vì thế tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Bản tin trưa 13-03: Yêu cầu kiểm tra Baby Three in hình giống đường lưỡi bò; Đôi tình nhân buôn ma túy xuyên quốc gia

Bản tin trưa 13-03: Yêu cầu kiểm tra Baby Three in hình giống đường lưỡi bò; Đôi tình nhân buôn ma túy xuyên quốc gia

(PLO)- Mạo danh chuyến bay giải cứu, chiếm đoạt hơn 1,7 tỉ đồng; Đôi tình nhân điều hành đường dây ma túy xuyên quốc gia ở TP.HCM; Người bán hàng livestream lo lắng vì sàn thương mại điện tử tăng phí; Yêu cầu các tỉnh, thành kiểm tra đồ chơi Baby Three in hình giống đường lưỡi bò.

Đọc thêm

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

(PLO)- Bán lẻ truyền thống với hệ thống cửa hàng vẫn giữ vai trò quan trọng nhờ mang đến trải nghiệm trực quan, dịch vụ tư vấn trực tiếp và tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Do đó, các nhà bán lẻ cần thích ứng và tạo ra một xu hướng kết hợp bán lẻ trực tuyến và truyền thống.