Sau hơn một năm úp mở về sự gia nhập vào làng thời trang Việt, mới đây Uniqlo phát đi thông cáo việc sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 6-12 tại trung tâm thương mại Parkson Saigontourist Plaza (quận 1, TP.HCM).
Theo đó, hãng thời trang bán lẻ lớn nhất Nhật Bản sẽ chính thức kinh doanh tại Việt Nam theo chiến lược nội địa hóa thương hiệu thông qua việc kết hợp với các nghệ sĩ, cầu thủ nổi tiếng để tạo tiếng vang.
Ông Osamu Ikezoe - đồng Giám đốc điều hành Uniqlo Việt Nam cho biết các sản phẩm bày bán tại cửa hàng đầu tiên này sẽ đi theo xu hướng Lifewear, tức tập trung vào nhu cầu sử dụng hằng ngày cho nhiều đối tượng khách hàng.
Cửa hàng Uniqlo sắp khai trương tại Parkson Saigontourist Plaza
Trước đó, vào đầu tháng 10, thương hiệu thời trang Nhật Bản Uniqlo đăng tin tuyển dụng nhân viên bán hàng ở Hà Nội với mức lương khoảng 7-8 triệu đồng, điều kiện ứng tuyển bắt buộc đã tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng. Điều này được dự đoán khả năng Uniqlo sẽ đồng loạt mở cửa hàng ở TP.HCM và Hà Nội trong năm nay. Tuy nhiên, đại diện Uniqlo từ chối bình luận về thông tin này.
Hiện trên trang web tiếng Việt của Uniqlo cũng đã đăng tải thông tin sản phẩm, giá cả, để chuẩn bị cho việc ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Theo BMI Research, doanh số các hãng thời trang tại Việt Nam đang tăng mạnh bởi người Việt ngày càng mạnh tay chi mua sắm hàng thời trang. Ước tính quy mô thị trường đạt mốc 5 tỉ USD vào năm 2021. Sự gia nhập của Uniqlo theo một chuyên gia kinh tế sẽ làm nóng lên cuộc đua giành thị phần trong bối cảnh các hãng thời trang như Zara, H&M, Mango, Topshop... đang liên tục mở rộng tại Việt Nam.