2 thanh niên thay nhau lừa 1 phụ nữ hơn tỉ đồng

TAND TP.HCM đang thụ lý giải quyết vụ án Trần Thanh Việt (ngụ quận 12) và Dương Văn Ninh (ngụ quận Bình Tân) bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo hồ sơ, hai bị cáo này có quan hệ quen biết với bà P. (ngụ quận Bình Tân). Năm 2015, Việt có vay của bà P. 200 triệu đồng để làm ăn, sau đó nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền này.

Việt lên mạng Internet thuê người làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (QSHN&TSK) do UBND huyện Hóc Môn, TP.HCM cấp cho Việt. 

Việt còn thuê người làm giả hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ do công chứng viên ký chứng nhận, có đóng dấu nhưng chưa điền thông tin người mua, người bán.

Ảnh minh họa.

Sau đó, Việt đến gặp bà P. vay 300 triệu đồng và cho xem các giấy tờ đã làm giả. Việt nói đây là tài sản của mình và muốn thế chấp với hình thức ký hợp đồng công chứng mua bán.

Nếu không trả lãi, trả gốc đầy đủ, Việt sẽ sang tên thửa đất trên cho bà P. Khi đã được đồng ý cho vay, Việt nhờ Ninh viết vào phần lời chứng của công chứng viên trong hợp đồng chuyển nhượng đã làm giả.

Sau đó, Việt cùng bà P. đến một quán cà phê ký hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ giá 500 triệu đồng, có sự chứng kiến của Ninh. Bà P. giao cho Việt 300 triệu đồng và nhận các giấy tờ trên để làm tin. Việt trả công cho Ninh 20 triệu đồng.

Tương tự, Ninh cũng nhiều lần vay tiền của bà P. với tổng số tiền 750 triệu đồng.

Sau khi phát hiện các giấy tờ trên là giả, bà P. đã làm đơn tố giác Việt, Ninh. Việt đã trả lại cho bà P. 500 triệu đồng chiếm đoạt còn Ninh chưa trả lại tiền cho bà.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.