Cần Thơ bổ nhiệm 36 hòa giải viên

Ngày 15-1, TAND TP Cần Thơ tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm hòa giải viên tại TAND hai cấp TP Cần Thơ.

Các hòa giải viên tại TAND TP Cần Thơ nhận quyết định. Ảnh: NHẪN NAM

Theo đó, Chánh án TAND TP Cần Thơ Thái Quang Hải đã ký quyết định bổ nhiệm 36 hòa giải viên tại TAND TP và TAND chín quận, huyện của TP.

Phát biểu tại buổi lễ, hòa giải viên Liêng Quang Thắng (nguyên Chánh án TAND tỉnh Hậu Giang) cho biết qua quá trình TAND TP Cần Thơ cho các hòa giải viên thử việc trong sáu tháng thì thấy các hòa giải viên rất nhiệt tình trong công việc, đồng thời thành tích đạt được cũng khá cao, trên 60% hòa giải thành công.

Trong ngành tòa án, đánh giá trên cả nước cho thấy hòa giải viên giúp hòa giải có hiệu quả, góp phần cho tòa án giảm tải trong công việc. Từ đó Quốc hội đã quyết định thông qua Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án.

“Hôm nay, chúng tôi rất vinh hạnh được lãnh đạo TAND TP Cần Thơ tin tưởng giao tiếp nhiệm vụ để hòa giải, đối thoại các vụ án sơ thẩm của TP và quận, huyện. Việc được bổ nhiệm này vừa là vinh dự của các hòa giải viên vì đã được tin tưởng, đồng thời cũng là trách nhiệm của chúng tôi. Tôi nghĩ rằng với sự nhiệt tình và quyết tâm, các hòa giải viên cộng tác với tòa án sẽ làm được nhiều việc. Tôi mong trong nhiệm kỳ ba năm, tỉ lệ hòa giải thành công mỗi năm phải đạt từ 60% trở lên…” - ông Thắng nói.

Cũng theo ông Thắng, các hòa giải viên đều từng công tác trong ngành tòa án, viện kiểm sát, thi hành án… nên về mặt phẩm chất đạo đức đều chuẩn mực.

“Tôi nghĩ rằng với cái tâm của mình thì chắc chắn rằng mọi công việc đều làm đến nơi đến chốn và làm có trách nhiệm. Chúng tôi hứa sẽ quyết tâm làm hết trách nhiệm của mình với công việc được giao” - ông Thắng cho hay.

Chánh án TAND TP Cần Thơ Thái Quang Hải cho rằng trong điều kiện ngành tòa án giảm biên chế, không có cách nào tăng được thì các hòa giải viên là những người giúp cho tòa án giải quyết các vụ án nhanh chóng và hiệu quả hơn.

“Lãnh đạo tòa án các cấp rất trân trọng sự đóng góp của các hòa giải viên. Với công sức, kinh nghiệm của các hòa giải viên, đây sẽ là động lực để ngành tòa án hoàn thành tốt công việc” - ông Hải phát biểu.

Danh sách 36 hòa giải viên

TAND TP Cần Thơ có bốn hòa giải viên gồm các ông, bà: Liêng Quang Thắng, Lê Kim Bản, Võ Minh Lương và Nguyễn Chí Mộng.

Hòa giải viên của TAND chín quận, huyện gồm các ông, bà: Dương Thị Thu Hà, Nguyễn Ánh Dương, Nguyễn Thế Thành, Bùi Ngọc Tỏ, Nguyễn Ngọc Sương, Trần Thị Đẹp, Trần Vĩnh Hạnh, Đỗ Trọng Tuấn, Phan Ngọc Đáng, Cao Hoàng Minh, Nguyễn Thị Cẩm Hồng, Nguyễn Thị Thắm, Nguyễn Thị Tín, Trần Hồng Hải, Thạch Khên, Nguyễn Thị Thanh Thủy, Huỳnh Văn Khang, Dương Văn A, Đỗ Như Phương, Văn Khám Inh, Trương Thị Bạch Mai, Lâm Hồng Quân, Trần Thanh Hải, Trần Thanh Long, Nguyễn Ngọc Giang, Dương Thị Đoan Dung, Nguyễn Ngọc Thẩm, Lê Viết Bên, Hà Ngọc Minh, Lưu Thế Hiệp, Lưu Ngọc Tuấn, Phạm Khắc Phương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...