Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời: 'Tiêu hủy đàn chó là cần thiết để chống dịch'

Lúc 3 giờ chiều nay, 10-10, ông Trần Tấn Công, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) chủ trì họp báo để thông tin vụ tiêu hủy bầy chó của dân. Theo đó, ông Trần Tấn Công khẳng định tiêu hủy đàn chó là đáp ứng yêu cầu chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, ông Trần Tấn Công khẳng định việc tiêu huỷ là cần thiết, đáp ứng yêu cầu chống dịch. Ảnh: TRẦN VŨ

Theo ông Công, ngày 8-10, chính quyền xã Khánh Hưng tiếp nhận 7 người về từ vùng dịch, trong đó có 2 người mang theo chó mèo, gồm 15 con chó và 1 con mèo. 

Những người cùng cách ly phản ảnh nhiều lần về bầy chó mèo này đi lung tung, sợ lây nhiễm bệnh. Sau đó vợ chồng ông Phạm Minh Hùng (xác định là người mang theo bầy chó mèo vào khu cách ly ) dương tính COVID-19 và được đưa đi trị bệnh, trong khi những người cách ly cùng lại tiếp tục phản ánh, đề nghị tiếp với phải giải quyết đàn chó. Cạnh đó do áp lực chống dịch, lực lượng chống dịch COVID-19 của xã lập biên bản tiêu hủy. 

Cũng theo ông Trần Tấn Công, sau khi tiêu huỷ đến nay, phía những người chủ đàn chó vẫn chưa có phản ảnh gì. 

Trả lời câu hỏi các phóng viên, Chủ tịch Trần Tấn Công cho rằng, về quy trình xử lý tiêu hủy sẽ làm rõ thêm và thông tin cho báo chí sau. Nếu có sai sẽ xử lý nghiên khắc đúng quy định. 

Tại buổi họp báo, các phóng viên được xem clip người đàn ông là anh em với ông Hùng - chủ đàn chó bắt từng con bỏ vào bao và các hình ảnh thiêu đốt xác đàn chó. 

Chủ tịch huyện khẳng định nghi vấn chó bị ăn thịt là hoàn toàn không có. Đàn chó đã bị tiêu hủy, có hình ảnh và nhân chứng... Một cơ sở khác là không ai dám tay không chạm vào chúng, vì sợ lây nhiễm COVID-19.

Kết thúc họp báo, một số câu hỏi của các phóng viên được Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời cho biết sẽ trả lời sau. Ảnh: TRẦN VŨ

Tuy nhiên, kết thúc cuộc họp báo, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời còn nợ các phóng viên nhiều câu hỏi chưa giải đáp, như: Làm cho chó chết bằng cách nào? Có quyết định tiêu hủy không? Có hỗ trợ cho người chủ về tiền? Có 1 con dương tính với bệnh gì?…

Tuy nhiên, Chủ tịch huyện Trần Tấn Công nói sẽ kiểm tra thêm rồi trả lời sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm