Đề nghị truy tố 8 người vụ gian lận thi cử ở Sơn La

Ngày 24-5, đại diện VKSND tỉnh Sơn La cho biết theo kết luận điều tra vụ gian lận điểm thi THPT năm 2018, có tám người bị đề nghị truy tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo Điều 356 Bộ luật Hình sự 2015.

Trong đó, ông Trần Xuân Yến, cựu Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cùng bảy đồng phạm gồm Nguyễn Thị Hồng Nga (chuyên viên phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng); Cầm Thị Bun Sọn (cựu phó trưởng phòng Chính trị tư tưởng); Đặng Hữu Thủy (cựu phó hiệu trưởng trường THPT Tô Hiệu); Lò Văn Huynh (cựu phó trưởng phòng Khảo thí Sở GD&ĐT Sơn La); Nguyễn Thanh Nhàn (cựu phó trưởng phòng Khảo thí Sở GD&ĐT Sơn La).

Hai người còn lại từng công tác tại Phòng An ninh chính trị nội bộ - PA03 Công an tỉnh Sơn La, gồm Đinh Hải Sơn (cựu thiếu tá từng là Phó đội trưởng) và Đỗ Khắc Hưng (54 tuổi, cựu trung tá), đã có hành vi sửa điểm môn Ngữ văn và bài thi trắc nghiệm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Công an đọc quyết định khởi tố Nguyễn Thị Hồng Nga. ẢNH: Công an Sơn La

Theo VKSND tỉnh Sơn La, đây mới là giai đoạn một của vụ án, ở giai đoạn này cơ quan điều tra tập trung làm rõ hành vi của tám bị can xoay quanh việc sửa điểm bài thi trắc nghiệm cho 44 thí sinh và sửa điểm bài thi tự luận (môn ngữ văn) cho một số thí sinh khác, cũng như sự tiếp tay của hai cán bộ công an.

Cơ quan công an cũng làm rõ về động cơ sửa bài thi, điểm thi của các bị can trong vụ án; cách thức các bị can thực hiện việc sửa bài thi, điểm thi của từng thí sinh; mức độ can dự của từng cá nhân trong đường dây gian lận thi cử có tổ chức này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm