Du khách kiện Hồ Mây vì tai nạn trò đua xe F1

Theo đơn khởi kiện anh Luân trình bày, ngày 22-8-2015, anh Luân cùng một nhóm bạn từ TP.HCM xuống vui chơi, du lịch tại KDL Hồ Mây, TP Vũng Tàu. Đến khoảng 17 giờ 30 phút chiều cùng ngày, anh Luân  tham gia chơi trò chơi đua xe thể thao F1. Anh Luân cho rằng khi tham gia chơi anh đã mặc áo giáp và thực hiện đúng nội quy, quy định điều khiển xe.

Nhưng khi xe chạy được hết vòng thứ hai, đến vòng thứ ba thì xe anh Luân đang điều khiển va vào con lươn làm cho vô lăng va đập vào vùng bụng khiến anh Luân bị đứt ruột.  Ngay sau khi bị thương anh Luân được bạn bè đưa xuống sơ cứu tại bệnh viện Lê Lợi, TP Vũng Tàu. Sau đó anh Luân được chuyển lên bệnh viện ĐH Y Dược TP. HCM điều trị trong gần 10 ngày sau đó. Bệnh viện chuẩn đoán anh Luân bị viêm phúc mạc toàn thể do vỡ bụng dưới, chấn thương bụng kín…Tiền chi phí điều trị hết 27 triệu đồng.

Anh Luân cho rằng nguyên nhân của tai nạn là do có lỗi về thiết kế đường đua. Theo đó, tại đầu con lươn anh Luân quan sát thấy có nhiều xe đụng vào đó nhưng KDL Hồ Mây không sử dụng vật liệu giảm chắn để che chắn bảo vệ sức khỏe người chơi. Khoảng cách giữa vô lăng và vùng bụng quá gần nhau. Đồng thời vô lăng không có vật liệu mềm bao bọc nhằm giảm lực ngoại lực va đập vào bụng người chơi. Tuy có trang bị áo giáp nhưng chất lượng áo kém, mỏng không thể bảo vệ vùng bụng người chơi khi bị va chạm trực tiếp. Dây đai an toàn trên xe không đảm bảo kỹ thuật an toàn để có thể giữ vững được người ngồi chơi khỏi va đập vào vật cứng khác khi chơi; tốc độ xe quá cao nên trên đường đua dễ bị tai nạn làm tổn hại đến sức khỏe của người chơi.

Anh Luân cho hay sau khi xuất hiện có liên hệ với công ty để tiến hành thương lượng, yêu cầu bồi thường thiệt hại nhưng không thành vì phía công ty không có thiện chí bồi thường. Vì vậy, phía anh Luân khởi kiện yêu cầu công ty bồi thường tổng cộng số tiền hơn 363 triệu đồng bao gồm các khoản lương cơ bản, tiền công chăm sóc, điều trị, tổn thất tinh thần….

TAND TP Vũng Tàu cho hay sau khi thụ lý đơn khởi kiện đã tiến hành hòa giải nhiều lần nhưng không thành.

Phía bị đơn cho rằng ngay sau tai nạn xảy ra công ty đã sơ cứu và hỗ trợ đưa anh Luân đến bệnh viện. Sau đó, công ty cùng đại diện của Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh (đơn vị công ty Cáp treo mua bảo hiểm cho khách hàng khi tham gia các trò chơi) thăm hỏi anh Luân tại bệnh viện, đề nghị hỗ trợ số tiền 15 triệu đồng để lo chi phí điều trị. Tuy nhiên đại diện gia đình anh Luân đã yêu cầu công ty phải bồi thường cho gia đình anh Luân số tiền đầu tiên là hơn 100 triệu đồng và có những lời lẽ đe dọa đưa ra báo chí, làm mất uy tín của công ty.

Thông tin về vụ việc cũng được đưa lên một số trang mạng xã hội dẫn đến thiệt hại cho việc kinh doanh của công ty trong dịp Lễ (2-9-2015) như một số đoàn khách đặt trước hủy tour. Vì vậy, công ty không đồng ý bồi thường. Phía công ty khẳng định tai nạn xảy ra là không mong muốn nhưng vì lý do trên nên nếu anh Luân muốn nhận được số tiền hỗ trợ sau tai nạn thì phải xin lỗi công ty. Theo hợp đồng thì Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh có trách nhiệm chi trả mọi khoản bồi thường cho khách hàng nếu có theo quy định của pháp luật. Vì vậy công ty đề nghị phía nguyên đơn cung cấp các hóa đơn chứng từ chứng minh cho yêu cầu khởi kiện của mình. Phía Bảo Minh sẽ thay mặt công ty bồi thường.

Phía bị đơn cũng nêu ý kiến thêm, theo đó lỗi dẫn đến tai nạn là do người chơi, cụ thể là anh Luân không tuân thủ nội quy của trò chơi và hướng dẫn của nhân viên khi chạy xe vào khúc cua thì phải giảm tốc độ. Do anh Luân không làm chủ tốc độ dẫn tới tai nạn. Thực tế cùng đoàn anh Luân nhiều người tham gia chơi nhưng không ai bị tai nạn tương tự.

Hơn nữa từ khi trò chơi này mở ra đã có hàng triệu lượt du khách tham gia chơi nhưng tai nạn như anh Luân gặp phải là lần đầu tiên. Trong ba năm kể từ khi mua bảo hiểm của công ty Bảo Minh với số tiền gần 130 triệu đồng. Tuy nhiên phía Bảo Minh chỉ mới phải chi trả số tiền hơn 900 nghìn đồng. Việc anh Luân cho rằng thiết kế của trò chơi không đúng là không có căn cứ. Vì tất cả các trò chơi trong khu vui chơi đều được kiểm định về chất lượng của Trung tâm Kiểm định chất lượng Kỹ thuật An toàn KV2 (Bộ LĐ-TB&XH) theo đúng quy định. Các xe đua trong trò chơi F1 mà anh Luân tham gia chơi mới được kiểm định trong ngày 15-8-2015.

Được biết TAND TP Vũng Tàu cũng đã có công văn gửi đơn vị giám định các trò chơi tại KDL Hồ Mây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm