Hoãn xử vụ lãnh đạo cũ Đại học Hoa Sen kiện hành chính

Sáng 26-5, TAND TP.HCM đã ra quyết định hoãn xử vụ ông Trần Văn Tạo (nguyên Chủ tịch HĐQT Đại học Hoa Sen), bà Bùi Trân Phượng (nguyên hiệu trưởng), ông Đỗ Sỹ Cường (nguyên phó hiệu trưởng trường này) kiện UBND TP.HCM và Chủ tịch UBND TP.HCM.

TAND TP.HCM đang thụ lý giải quyết vụ án. Ảnh: H.Y

Năm 2016, ba người khởi kiện đã gửi đơn đến toà kiện về quyết định số 5891 của UBND TP công nhận HĐQT trường Đại học Hoa Sen được bầu tại Đại hội cổ đông bất thường ngày 2-8-2014.

Quyết định này đã không công nhận hiệu trưởng đối với bà Bùi Trân Phượng, công nhận hiệu trưởng đối với ông Lưu Tiến Hiệp. 

Bên khởi kiện cho rằng quyết định này đã làm thay đổi bộ máy lãnh đạo của Đại học Hoa Sen sau hơn ba năm tranh chấp quyền lợi giữa lãnh đạo nhà trường lúc đó và nhóm cổ đông 30%.

Từ đó, những người khởi kiện yêu cầu toà hủy toàn bộ Quyết định số 5891 của UBND TP.HCM và Chủ tịch UBND TP.HCM.

Phiên tòa sơ thẩm này do thẩm phán Trương Thế Trọng, Chánh toà Hành chính TAND TP.HCM làm chủ tọa.

Tại toà sáng nay, do người bị kiện có đơn xin hoãn phiên tòa (trước đó), một số người liên quan đã vắng mặt nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Thời gian mở lại tòa sẽ thông báo sau.

Trao đổi, luật sư bên khởi kiện cho biết ông mong vụ việc sớm kết thúc. Về vụ án, ông nói người khởi kiện đã khởi kiện tại toà và có cam đoan không đồng thời khiếu nại người có thẩm quyền khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm