Khởi tố thêm tội hiếp dâm kẻ làm bậy 2 con riêng của vợ

Ngày 27-3, luật sư (LS) Ông Quốc Cường (Đoàn LS TP Đà Nẵng, người bảo vệ lợi ích miễn phí cho bị hại) cho biết VKSND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) vừa có quyết định chuyển hồ sơ vụ án và bị can Huỳnh Ngọc Tân lên Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng để điều tra theo thẩm quyền.

Cùng ngày, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết đơn vị này đã tiếp nhận văn bản điều tra bổ sung của VKSND quận Liên Chiểu.

Bị can đổi lời khai, CQĐT khởi tố thêm tội mới

Ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu chỉ khởi tố Tân về hai tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi và dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Trên cơ sở đó, VKSND quận Liên Chiểu đã ra cáo trạng truy tố Tân ra TAND cùng cấp.

Ngày 28-2, TAND quận Liên Chiểu đã phải hoãn xử, trả hồ sơ để điều tra bổ sung theo đề nghị của VKS. Lý do: Trước đó, VKSND quận Liên Chiểu nhận được công văn của Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em TP Đà Nẵng đề nghị xem xét lại tội danh của Tân để đảm bảo vụ án được xét xử đúng người, đúng tội.

Đến ngày 11-3, VKSND quận Liên Chiểu đã ban hành quyết định trả hồ sơ vụ án điều tra bổ sung cho Cơ quan CSĐT Công an quận để tiến hành điều tra bổ sung, thu thập thêm chứng cứ, xem xét, xác định hành vi phạm tội của Tân. Lý do là trong quá trình VKS tiến hành phúc cung, thẩm tra lại chứng cứ, Tân có những diễn biến tâm lý, thay đổi lời khai về các tình tiết của vụ án.

Theo VKS, những thay đổi trong lời khai của Tân đã làm thay đổi cơ bản kết luận điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu. Ngay sau đó, CQĐT Công an quận Liên Chiểu đã quyết định khởi tố thêm tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi đối với Tân.

Hai mẹ con chị H. đang trao đổi với luật sư Ông Quốc Cường. Ảnh: T.AN

“Quyết định khởi tố thêm tội hiếp dâm là chính xác”

Trả lời Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết: “Tội danh này thuộc thẩm quyền điều tra của Công an TP Đà Nẵng nên tôi đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự điều tra bổ sung”.

LS Ông Quốc Cường cho biết: “CQĐT Công an quận Liên Chiểu quyết định khởi tố bổ sung tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi đối với Tân là chính xác, đúng với logic diễn biến vụ việc cũng như lời khai của các bị hại. Chúng tôi vẫn theo sát và cập nhật tình hình vụ án và gia đình bị hại. Nhìn chung tâm lý họ ổn định và luôn tin tưởng vào sự công bằng, công tâm và khách quan của các cơ quan tố tụng”.

Trước đó, chị LTNH (mẹ của hai bé gái, nạn nhân của vụ án) và LS Quốc Cường cũng đã có đơn kiến nghị đến Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Đà Nẵng. Đơn cho rằng ngoài hai tội danh trên, Tân phải bị xử về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo khoản 2 Điều 142 BLHS thì mới đúng người, đúng tội.

Sau khi nghiên cứu nội dung, Đoàn ĐBQH TP nhận thấy đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của TAND quận Liên Chiểu nên đã chuyển đơn, đồng thời đề nghị tòa này xem xét, giải quyết và trả lời công dân. Đoàn cũng đề nghị Thường trực HĐND quận Liên Chiểu tiến hành giám sát và giải quyết theo thẩm quyền, khi có kết quả giải quyết thì thông báo cho Đoàn ĐBQH biết.

Xâm hại hai bé gái trong thời gian dài

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, Huỳnh Ngọc Tân và chị LTNH sống với nhau như vợ chồng từ tháng 3-2013, có với nhau một con chung. Chị H. có hai người con riêng là bé N. (bị hạn chế nhận thức, sinh ngày 27-4-2000) và bé Th. (sinh ngày 23-5-2003).

Chị H. buôn bán tại chợ Hòa Khánh nên thường xuyên vắng nhà. Lợi dụng điều này, Tân đã nhiều lần xâm hại tình dục đối với hai em N. và Th. từ năm 2013 đến 2018.

Phát hiện sự việc, chị H. định đi báo công an nhưng lo sợ bị Tân đánh đập nên không dám. Cuối tháng 11-2017, em N. sinh một bé gái. Kết luận giám định pháp y thể hiện cháu bé là con của Tân.

Ngày 27-5-2018, chị H. sốc nặng khi biết tin con gái thứ hai là bé Th. cũng bị Tân xâm hại tình dục từ lâu. Chỉ khi Tân bị bắt vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy thì ngày 9-9-2018, chị H. mới dám tố cáo hành vi đồi bại của Tân với công an.

Được biết, em Th. không có LS bảo vệ trong giai đoạn điều tra. Khi hồ sơ chuyển sang tòa, hai LS cùng Đoàn LS TP Đà Nẵng đã đăng ký tham gia bảo vệ miễn phí cho em Th. tại tòa.

Báo Pháp Luật TP.HCM từng lên tiếng

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM số ra ngày 2-3 có bài “Tranh cãi tội hiếp dâm hay giao cấu” phản ánh về vụ án này. Bài báo cho rằng việc cơ quan tố tụng chỉ khởi tố, truy tố và xét xử bị cáo Huỳnh Ngọc Tân về hai tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi và dâm ô đối với người dưới 16 tuổi là chưa ổn. Lý do: Bị cáo này còn có dấu hiệu phạm tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Ngay sau đó, ngày 20-3, CQĐT Công an quận Liên Chiểu đã có quyết định khởi tố bổ sung đối với Tân về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm