Khuyên không được, chồng cầm dao ‘xử’ người tình của vợ

Ngày 12-1, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Sang (40 tuổi) 14 năm tù về tội giết người.

Tòa tổng hợp chung với hình phạt trước đó TAND huyện Phong Điền tuyên, bị cáo phải chấp hành chung là 15 năm sáu tháng tù. Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại tổng số tiền là 20 triệu đồng.

Bị cáo Sang tại tòa ngày 12-1. Ảnh: NHẪN NAM

HĐXX nhận định, tại tòa bị cáo thừa nhận dùng dao gây thương tích cho bị hại. Bị cáo biết bị hại có quan hệ tình cảm với vợ, bị cáo kêu về nói chuyện không được mà dùng dao gây thương tích vùng ngực, bụng của bị hại. Việc bị hại không tử vong là do được cấp cứu kịp thời nên hành vi của bị cáo đã phạm tội giết người.

Theo tòa, bị cáo có nhân thân xấu, bị phạt hành chính về hành vi đá gà, đang chấp hành án tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Tại tòa bị cáo còn quanh co chối tội, nhưng tòa cũng xét bị cáo phạm tội chưa đạt để tuyên mức hình phạt trên.

Theo cáo trạng, Sang và chị CTMH có mối quan hệ vợ chồng và có với nhau ba con chung. Các con của vợ chồng Sang sống với bà ngoại ở huyện Thới Lai. Tháng 8-2019, Sang quen biết với anh Nguyễn Đình Trọng Nghĩa. Nghĩa gặp vợ Sang và phát sinh tình cảm yêu đương với nhau.

Cuối 2019, Sang về thăm con tại nhà mẹ vợ thì gặp anh Nghĩa và vợ mình đang nằm cùng nhau trong phòng ngủ. Khi đó, anh Nghĩa thừa nhận với Sang là có quan hệ tình cảm với vợ Sang và hứa sẽ chấm dứt mối quan hệ tình cảm, không gặp gỡ nữa nên Sang đồng ý bỏ qua.

Ngày 15-12-2019, Sang chở bạn đi ngang quán cà phê ở quận Bình Thủy thì thấy anh rể đang ngồi uống cà phê một mình trong quán nên Sang dừng xe rủ bạn vào uống cà phê chung với anh rể.

10 phút sau thì anh Nghĩa chở vợ Sang đến. Thấy vậy, Sang yêu cầu Nghĩa lấy ghế ngồi kế bên để nói chuyện, nhưng anh Nghĩa và vợ Sang không đồng ý. Sang cầm hộp quẹt gas đánh vào đầu vợ một cái nhưng không gây thương tích. Bị đánh, vợ Sang lấy xe chạy đi.

Sang đi đến chỗ Nghĩa ngồi và nhiều lần yêu cầu anh Nghĩa lên xe đi cùng mình về nhà gặp mẹ anh Nghĩa để nói chuyện nhưng không được. Sang dùng dao gọt trái cây kẹp cổ anh Nghĩa tấn công nên bị hại phải đồng ý đi theo. Sang kéo anh Nghĩa lên xe đi được khoảng 2 m thì anh Nghĩa nhảy xuống bỏ chạy, nhờ người đưa đi cấp cứu.

Sang chạy xe thẳng lên TP.HCM, đến ngày 17-12-2019 thì quay về Cần Thơ trước khi bị bắt. Theo kết luận giám định, anh Nghĩa bị thương tích 38%.

Cơn ghen vô lối và sự hối hận quá muộn
Cơn ghen vô lối và sự hối hận quá muộn
(PL)- Nhìn cách hai đứa trẻ là con, cháu yêu thương bị cáo, cách mẹ vợ, mẹ ruột đối xử với bị cáo, không ai nghĩ đã có khoảnh khắc bị cáo ra tay làm chết vợ mình…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm