Lái ô tô mang ma túy đến quán cà phê thì bị bắt

Ngày 2-3, TAND tỉnh Tây Ninh xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Minh Tuấn (sinh năm 1988, trú xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành, Tây Ninh) 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Bị cáo còn bị phạt bổ sung 20 triệu đồng.

Lê Minh Tuấn (Linh) từng có tiền án về tội danh trên. Sau khi chấp hành xong hình phạt tù, Tuấn tiếp tục mua ma túy từ TP.HCM về sử dụng và bán thu lời.

Sáng 17-8-2019, một người có biệt danh là Tửng (không rõ họ tên, địa chỉ) gọi điện thoại hỏi mua 25 triệu đồng ma túy, Tuấn đồng ý và hẹn giao hàng tại một quán cà phê ở phường 1, TP Tây Ninh.

Bị cáo Lê Minh Tuấn. Ảnh: LH

Tuấn cất giấu bịch ma túy vào túi quần rồi tự lái xe ô tô (xe thuê) đến quán cà phê để bán cho Tửng thì bị công an bắt quả tang. Khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Tuấn, cơ quan chức năng thu giữ 104,5143 g chất ma túy methamphetamine, 12,1304 g chất ma túy MDMA, 6,9189 g chất ma túy ketamine.

Quá trình điều tra, Tuấn khai nhận hành vi phạm tội. Ngoài lần bị bắt quả tang, Tuấn còn khai trước đó đã bán cho Tửng một bịch ma túy với giá 25 triệu đồng và một số người không biết tên, giá từ 200.000 đồng đến 3 triệu đồng.

HĐXX nhận định vụ án mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Tuy nhiên, bị cáo phạm tội thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm và phạm tội hai lần trở lên. Mặt khác, bị cáo là con nghiện, có nhân thân xấu, từng bị tuyên phạt tù về tội trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản cũng từ việc muốn có tiền sử dụng ma túy.

Bị cáo đã được cải tạo, giáo dục trong thời gian dài nhưng không biết cải sửa, thể hiện tính xem thường pháp luật nên HĐXX đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm