Lý do không giảm án cho 3 bị cáo đánh bạc

TAND tỉnh Phú Yên vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Thị Đào, Lê Thị Thùy Trang, Mai Thị Trúc (cùng trú tại huyện Đồng Xuân) về tội đánh bạc.
Xét tính chất, mức độ phạm tội và nhân thân các bị cáo, HĐXX đã giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt mỗi bị cáo ba tháng tù, phạt bổ sung 10 triệu đồng.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: SB

Theo hồ sơ, khoảng 9 giờ ngày 17-6-2020, trong lúc ngồi uống cà phê tại khu phố Long Thăng, thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân, Đào, Trúc và một số người khác rủ nhau đến trại gà của ông Trương Văn Thảo để làm gà ăn. Trúc gọi điện rủ Trang và một người khác.
Khi đến trại gà, không gặp ông Thảo, thấy có bộ bài nên nhóm này rủ nhau đánh bài với số tiền đặt cược 10.000 - 20.000 đồng. Sau đó, có thêm người đến, cả nhóm chuyển sang đánh bạc bằng hình thức “xì lác”, số tiền đặt cược mỗi ván 10.000 -30.000 đồng.
Đến trưa cùng ngày thì sòng bạc bị Công an thị trấn La Hai bắt quả tang. Số tiền dùng để đánh bạc được xác định là hơn 1,3 triệu đồng.
Tuy số tiền đánh bạc chỉ hơn 1 triệu đồng nhưng có bốn người đã bị xử phạt hành chính về hành vi đánh bạc, lại tiếp tục đánh bạc nên bị khởi tố, điều tra về tội đánh bạc.
Xử sơ thẩm tháng 12-2020, TAND huyện Đồng Xuân đã xử phạt Đào, Trang, Trúc mỗi bị cáo ba tháng tù, phạt bổ sung 10 triệu đồng, một bị cáo bị xử phạt chín tháng cải tạo không giam giữ.
Sau khi xét xử sơ thẩm, các bị cáo Đào, Trang, Trúc kháng cáo xin được cải tạo không giam giữ và giảm hình phạt bổ sung.
HĐXX phúc thẩm nhận định các bị cáo đều có tiền sự về hành vi đánh bạc nhưng vẫn tiếp tục tái phạm, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an tại địa phương nên cần phải xử lý nghiêm. Từ đó, tòa tuyên án như trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm