Mâu thuẫn trong nhà vệ sinh, người chết, người đi tù

Ngày 11-5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, phạt Đặng Hoàng Nam (sinh năm 1990) 20 năm tù; Dương Duy Long (sinh năm 1982), Đỗ Huy Hoàng (sinh năm 1974) cùng mức án 16 năm tù và Võ Thị Thanh Vân (vợ Long, sinh năm 1980) 12 năm tù cùng về tội giết người.

Mỗi bị cáo tự nguyện bồi thường 250 triệu đồng cho bị hại, tổng cộng là 1 tỉ đồng.

Hai bị cáo Nguyễn Văn Chất (sinh năm 1985), Nguyễn Như Huấn (sinh năm 1981) cùng mức án một năm năm tháng 24 ngày tù về tội gây rối trật tự công cộng, bằng thời gian tạm giam, được trả tự do tại toà nếu không phạm một tội nào khác.

Bị cáo Đinh Trường Sang (sinh năm 2000) hai năm tù về tội cố ý gây thương tích. 

Các bị cáo tại tòa ngày 11-5. Ảnh: H.YẾN

Theo hồ sơ, tối 16-11-2019, nhóm các bị cáo Nam, Chất, Huấn, Hoàng và vợ chồng Long, Vân hát karaoke trong phòng VIP 1, tại quán Karaoke Hoa Khế (xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn). Cùng lúc có nhóm của bị cáo Sang và các bạn hát trong phòng VIP 2.

Đến 23 giờ, trong lúc đi vệ sinh, Chất mâu thuẫn, cãi nhau với Sang trong nhà vệ sinh. Sau đó, Sang đi ra ngoài lại gặp Chất thì cầm vỏ chai bia hiệu Tiger xông vào đánh trúng đầu làm vỡ vỏ chai.

Chất dùng tay đánh lại, Sang cầm vỏ chai bia vỡ đâm trúng tay Chất. Một người khác vào can ngăn bị Sang cầm vỏ chai bia vỡ đâm hai cái trúng ngón cái bàn tay phải và trúng cánh tay trái. Lúc này, Nam xông vào đánh Sang thì cũng bị vỏ chai bia vỡ đâm lại làm đứt da cánh tay phải. 

Nam chạy lại khu vực quầy lễ tân nhấc chiếc bàn bằng thủy tinh để đánh Sang nhưng được nhân viên quán karaoke can ngăn. Huấn từ trong phòng đi ra, thấy Sang và Chất đang giằng co nên xông vào dùng tay đánh nhau với Sang và bị Sang cầm vỏ chai bia vỡ đâm hai cái trúng cánh tay phải. 

Trong lúc Huấn và Chất nắm tay Sang giằng co qua lại, Nam lấy chiếc quạt điện để trên quầy lễ tân, cầm thân quạt đánh trúng đầu Huấn và Sang làm mọi người ngã xuống nền nhà. 

Sang vùng dậy bỏ chạy, Huấn và Chất đuổi theo Sang từ trong quán karaoke chạy ra ngoài đường nhưng không kịp nên quay lại quán karaoke. 

Khi Sang bỏ chạy, bạn là Nguyễn Minh Quân từ phía sau xông vào dùng tay đánh trúng mặt Nam. Nam xoay người lại, đứng đối diện, cách anh Quân khoảng 50 cm, cầm quạt điện đánh mạnh trúng đầu anh làm rơi quạt điện xuống đất. 

Khi cả hai tiếp tục đánh nhau bằng tay không thì Long dùng hai tay kẹp cổ anh Quân, vật xuống nền nhà. Vợ chồng Long, Vân cùng Hoàng dùng tay chân đánh, đạp, nắm tóc... Đỉnh điểm Nam nhấc chiếc bàn bằng thủy tinh xông vào đánh anh Quân nhưng được can ngăn.

Sau đó, nhóm của Nam đưa Chất đến Bệnh viện Quân y 175 chữa trị thương tích. Còn anh Quân được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trước khi nhập viện do chấn thương sọ não.

VKS xác định các bị cáo đã gây ra cái chết cho nạn nhân Quân phạm tội giết người. Sang có hành vi cố ý gây thương tích cho Chất 4%. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm