Ông Nguyễn Hữu Linh đã có luật sư bào chữa

Nguồn tin riêng của PLOcho biết ông Nguyễn Hữu Linh đã mời luật sư bào chữa cho mình. Cụ thể, ông Linh đã mời luật sư Trần Bá Học (Đoàn Luật sư TP.HCM) bào chữa cho ông. Luật sư Học đã làm thủ tục đăng ký bào chữa và được TAND quận 4 chấp thuận theo đúng quy định. 
Ông Linh từng là Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS 2015 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi vì bị cáo buộc có hành vi dâm ô bé gái trong thang máy chung cư mà dư luận quan tâm thời gian qua.
Trước đó, chiều 22-5, hồ sơ vụ án đã được chuyển sang TAND quận 4 để toà nghiên cứu và đưa ra xét xử theo quy định. Chánh án TAND quận 4 đã phân công thẩm phán Nguyễn Hải Nam giải quyết, xét xử vụ án này. Hiện thẩm phán chưa lên lịch đưa vụ án ra xét xử cũng như chưa quyết định hình thức xét xử là kín hay công khai. 
Vụ án được khởi tố từ ngày 20-4. Ông Linh bị khởi tố bi can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú sau 20 ngày CQĐT xem xét, xác minh tin báo về tội phạm theo quy định. Các quyết định khởi tố đã được đưa ra đúng một ngày sau khi các cơ quan tố tụng trung ương họp giải trình với Uỷ ban Tư pháp về các vụ án nổi cộm, đề ra giải pháp nâng cao hiệu của công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em... Hồ sơ điều tra, truy tố ông Linh đã được hoàn tất trong một tháng sau khi khởi tố vụ án.

Ông Nguyễn Hữu Linh đã có luật sư bào chữa ảnh 1
Ông Linh cho rằng thấy bé gái dễ thương nên ông tiến lại sờ vào má trái của bé và áp má bé vào mặt mình hai lần.

Như PLO đã thông tin, chiều 2-4, trên Facebook lan truyền clip dài gần 1 phút. Theo hình ảnh từ clip, một bé gái và một người đàn ông cùng bước vào thang máy. Khi bước vào, mỗi người đứng một góc riêng. Nhưng ngay sau khi cửa thang máy đóng lại, người đàn ông liền tiến lại gần ôm hôn và sàm sỡ bé gái.
Trước cách cư xử của người xa lạ, bé gái bước vội đến đứng trước cửa thang máy. Tuy nhiên, người này vẫn cố tình kéo bé gái về phía mình. Ngay khi cánh cửa thang máy mở, bé gái chạy nhanh ra ngoài.
Ngay sau đó, người đàn ông trong clip được xác định là ông Linh. Báo chí thông tin về sự việc, dư luận phẫn nộ, nhiều cơ quan ban ngành lên tiếng đòi hỏi phải khởi tố, xử lý nghiêm ông cựu viện phó này.
Ban đầu ông Linh khai tên khác vì sợ mất danh dự
Làm việc với cơ quan chức năng, ông Linh khai nhận: Trưa 1-4-2019, ông từ Đà Nẵng vào TP.HCM rồi đến chung cư Galaxy (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4).
Buổi chiều cùng ngày, ông Linh cùng người quen đi nhậu trên đường Phan Đăng Lưu (quận Bình Thạnh). Đến 9 giờ tối, ông Linh về chung cư và vào thang máy.
Khi vào thang máy, ông gặp bé gái 8 tuổi đang ở góc đối diện mình. Thấy bé dễ thương, ông tiến lại dùng tay phải sờ vào má trái của bé và áp má bé vào mặt mình hai lần. Bé gái đẩy ông Linh ra và tiến gần đến cửa thang máy để đứng. Lúc này, ông Linh dùng tay phải quàng qua vai phải của bé, bàn tay trái chạm vào phần thân phía trước của bé, đồng thời kéo bé vào sát phía thân trước của ông Linh. Cửa thang máy mở, bé gái chạy ra, còn ông Linh tiếp tục đi lên căn hộ của con trai ở tầng 11.
Về phía bé gái, khi vào đến nhà, bé kể với cha mẹ là có người đàn ông lớn tuổi ở tầng 11 ôm hôn bé trong thang máy. Cha của bé liền gặp ban quản lý chung cư yêu cầu trích xuất camera để xem hình ảnh, từ đó kiểm tra thẻ thang máy mà người đàn ông sử dụng để xác định căn hộ mà ông Linh sử dụng.
Đến khoảng 9 giờ 45 sáng hôm sau 2-4, trưởng ban quản lý chung cư mới mời được ông Linh xuống cùng làm việc với cha mẹ của bé gái.
Sau khi được cho xem lại hình ảnh trong camera, ông Linh thừa nhận mình là người trong clip, đồng thời xin lỗi bé và cha mẹ bé. Tuy nhiên, ông Linh đã khai một tên khác, mà theo trình bày của ông là do ông lo sợ mất danh dự. 18 giờ cùng ngày, ông Linh trở về Đà Nẵng bằng vé máy bay khứ hồi đã mua từ trước.

Sau khi clip về sự việc trong thang máy lan truyền trên mạng, Công an quận 4 vào cuộc xác minh sự việc thì tối 2-4, trưởng ban quản lý chung cư đến Công an phường 1, quận 4 trình báo. Hôm sau, ông Linh đến Công an quận 4 xác nhận mình chính là người trong clip, cũng như thừa nhận toàn bộ hành vi. Gia đình bé gái có đơn đề nghị không truy cứu trách nhiệm hình sự ông Linh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm