Phúc thẩm lần 3 vụ 'cướp xuyên không': Nhiều nhân chứng xuất hiện

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
 Video: Phúc thẩm lần 3 vụ 'cướp xuyên không': Nhiều nhân chứng xuất hiện

Sau thời gian tạm hoãn để xác minh thêm, ngày 18-3, TAND tỉnh Hậu Giang mở lại phiên tòa xét xử phúc thẩm (lần ba) đối với Huỳnh Hữu Nhơn (34 tuổi, ngụ thị trấn Rạch Gòi, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) bị cáo buộc tội cướp tài sản.

Các nhân chứng gỡ tội cho Huỳnh Hữu Nhơn đã có mặt tại phiên toà. Ảnh: HD

Rất đông nhân chứng gỡ tội ở Kiên Giang đã đến tham dự phiên tòa hôm nay, trong đó có cả vợ chồng ông Nguyễn Hoàng Nam và Phạm Thị Thu Hương (người thuê Nhơn chở mía).

Tất cả đều cam đoan sẽ trình bày đúng sự thật những gì tai nghe, mắt thấy, nếu khai sai sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. Hai nhân chứng được tách ra phòng riêng để xét hỏi bị cáo.

Về phía nhân chứng buộc tội tiếp tục vắng mặt các nhân chứng quan trọng như Trần Văn Rồi, bị hại và các nhân chứng khác chỉ có một nhân chứng tham gia phiên toà.

Huỳnh Hữu Nhơn tại tòa. Ảnh: HD

Trước đó trong phiên xét hồi tháng 12-2021, Nhơn vẫn tiếp tục kêu oan cho rằng ngày 17-4-2016 Nhơn đang chở thuê mía ở Kiên Giang cứ không tham gia cướp với Trần Văn Rồi ở Hậu Giang như cáo trạng và bản án sơ thẩm cáo buộc. Về phía Rồi lại có lời khai mâu thuẫn với bị cáo, mâu thuẫn lời khai tại cơ quan điều tra, thậm chí lời khai tại tòa trước sau cũng bất nhất.

Từ đó đại diện VKSND tỉnh Hậu Giang đã đề nghị tòa hủy toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND huyện Phụng Hiệp để điều tra lại.

Tòa vào nghị án nhiều ngày, thay vì tuyên án thì tòa bất ngờ tuyên hoãn phiên tòa để xác minh, thu thập, bổ sung chứng cứ, tài liệu, đồ vật mà không thể thực hiện tại phiên tòa cho đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm