Thanh niên 9X lấy nguồn sống chính là trộm cắp

Ngày 5-3, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phan Minh Đức (sinh năm 1995) 11 năm tù, Nguyễn Hoàng Thọ (sinh năm 1994) chín năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản. 

Năm đồng phạm còn lại bị tuyên phạt từ hai năm đến bốn năm tù. 

Đáng chú ý, HĐXX đồng tình với VKS truy tố bị cáo Đức đầu vụ phạm tội có tính chất chuyên nghiệp. Theo đó, bị cáo này lấy nguồn sống từ việc trộm cắp nên cần xử nghiêm. Cạnh đó, bị cáo Thọ bị xử nghiêm do phạm tội mang tính tái phạm.

Theo hồ sơ, do muốn có tiền tiêu xài nên Đức, Thọ, Nguyễn Hoàng Bông, Nguyễn Kim Đại, Lê Văn Vinh, Phạm Thị Hồng Nhung đã cùng nhau thực hiện 5 vụ trộm cắp xe mô tô.

Các bị cáo được dẫn giải về trại tạm giam sau phiên xử. Ảnh: H.Y

Tối 5-6-2019, Đức gọi điện thoại rủ Thọ đi trộm cắp xe mô tô. Đồng ý, Thọ đến nhà trọ chở Đức đi lòng vòng trên địa bàn quận Thủ Đức tìm xe trộm cắp.

Khi đến trước một căn nhà đường số 4, phường Hiệp Bình Phước, cả hai thấy xe môtô Yamaha để trong sân nhà, chìa khóa vẫn còn trên xe không có người trông coi, cổng không khóa.

Lúc này, Thọ đứng bên ngoài cảnh giới, Đức mở cổng, dắt xe môtô ra ngoài rồi nổ máy, cùng Thọ chạy về nhà Bông (anh của Thọ) giao xe để đi gửi tại bãi giữ xe của chung cưSau khi Thọ tiêu thụ được xe thì sẽ cho Bông tiền công.

Ngày 18-6-2019, Bông chạy xe trộm được đã thay biển số chở vợ đi trên đường thì bị công an kiểm tra, tạm giữ xe và đưa về trụ sở làm việc.

Chiều 27-4-2019, cặp đôi Đức - Thọ lại đi trộm được xe Honda SH150i, Sau đó, Đức gọi điện cho Vinh nhờ tìm người tiêu thụ xe được 45 triệu. Vinh được cho 1 triệu đồng, còn lại Đức - Thọ cưa đôi.

Chiếc xe SH trên được thoả thuận mua bán không có giấy tờ giá rẻ trên mạng Facebook. Khi giao nhận xe trên đường Võ Văn Kiệt, phường 7, quận 6, công an nghi ngờ kiểm tra và mời về làm việc. 

Cơ quan tố tụng xác định chỉ hai tháng tháng 4 đến tháng 6-2020, nhóm Đức đã thực hiện lấy trộm xe máy tại nhiều địa điểm khác nhau với tổng giá trị tài sản qua định giá là hơn 416 triệu đồng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm