Tìm cách ngăn chặn nạn bạo hành trẻ em

Ngày 13-11, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tổ chức hội nghị tuyên dương “Cán bộ Hội cơ sở giỏi” và “Phụ nữ tiêu biểu” cấp thành phố nhiệm kỳ 2016-2021, trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ TP.HCM cho 10 tập thể tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu tại hội nghị tuyên dương. Ảnh: THÀNH ĐẠT

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Ngô Quang Luận - Phó ban Dân vận Thành ủy TP.HCM, ông Phạm Minh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, ông Phạm Ngọc Hợi - Phó Trưởng phòng Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, cùng toàn thể các ủy viên Ban thường vụ, Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Hội Phụ nữ TP.HCM.

Tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021, toàn thành phố có 133 cán bộ Hội cơ sở giỏi cấp thành phố và 16 cán bộ Hội cơ sở giỏi cấp trung ương; 29 phụ nữ tiêu biểu cấp trung ương, 193 phụ nữ tiêu biểu cấp thành phố; 3.078 phụ nữ tiêu biểu cấp quận, huyện.
Hội nghị đã giao lưu với những gương cán bộ Hội cơ sở giỏi và phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực.

PGS-TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương (bên trái) chia sẻ tại hội nghị. Ảnh: THÀNH ĐẠT

Chị Nguyễn Thị Ngọc Linh - Chủ tịch Hội LHPN phường 13, quận 6 là một trong những cán bộ Hội có nhiều sáng tạo trong công tác tuyên truyền, thực hiện hiệu quả hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID-19 bằng nhiều hình thức Inforaphic, video clip truyền thông, hình ảnh Chipi nhắc nhở mọi người sát khuẩn tay và đo thân nhiệt, hưỡng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone.
PGS-TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương chia sẻ việc thành lập Trung tâm HOPE. HOPE ra đời với mong muốn được đồng hành với các bé có mẹ nhiễm COVID-19, để các bé được chăm sóc chu đáo nhất trong những tuần đầu đời mà không có mẹ và gia đình ở bên. Cùng với đó, công tác giao nhận trẻ cho người thân cũng đã được xây dựng quy trình chặt chẽ để đảm bảo tránh nhầm lẫn và an toàn cho trẻ.
PGS-TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết chia sẻ: “Số lượng ca nhiễm đang có dấu hiệu gia tăng. Chúng ta phải hết sức cẩn trọng và không chủ quan, thực hiện tốt 5K. Các tuần qua, khoa điều trị COVID tại Bệnh viên Hùng Vương có những trường hợp bênh nặng là các thai phụ chưa được tiêm ngừa. Rất mong hệ thống hội phụ nữ ở các địa phương quan tâm và vận động các chị tiêm ngừa, để có thể giảm nguy cơ tử vong”.
Vấn đề bảo vệ trẻ em bị xâm hại và bạo hành được đặc biệt quan tâm tại hội nghị. Trong thời gian qua, cùng với Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ gắn với những vụ án đòi công lý cho trẻ em, nhất là trẻ bị bạo hành, bị xâm hại tình dục.
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ chia sẻ: “Luật Trẻ em quy định trẻ em được hưởng 25 quyền lợi và có nhóm 4 quyền: sống còn, bảo vệ, phát triển, tham gia. Luật sư chúng tôi luôn mong muốn các cơ quan, ban ngành, đoàn thể sẽ cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM chung tay, chung sức, chung lòng ngăn chặn nạn bạo hành trẻ em, đem đến những gì hạnh phúc nhất, tốt đẹp nhất cho trẻ em”
Một số hình ảnh tại Hội nghị tuyên dương “Cán bộ Hội cơ sở giỏi” và “Phụ nữ tiêu biểu” cấp thành phố nhiệm kỳ 2016-2021 sáng nay 13-11. Ảnh: THÀNH ĐẠT

Nhiệm kỳ 2016-2021, toàn thành phố có 16 cán bộ Hội cơ sở giỏi cấp trung ương, 133 cán bộ Hội cơ sở giỏi cấp thành phố.

Toàn thành phố có 29 phụ nữ tiêu biểu cấp trung ương, 193 phụ nữ tiêu biểu cấp thành phố.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Linh - Chủ tịch Hội LHPN phường 13, quận 6 (thứ hai từ trái qua) và chị Đặng Ngọc Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN phường 13, quận 3 (thứ ba từ trái qua) được vinh danh cán bộ Hội giỏi.

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM (áo dài trắng) trao bằng khen cho những cá nhân xuất sắc được vinh danh tại hội nghị.

Các luật sư mong muốn các ban ngành đồng hành ngăn chặn nạn bạo hành trẻ em, đem đến những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm