Vì sao cựu thiếu úy công an tạt axit vợ chỉ nhận án 6 năm tù?

Nhiều người đã phẫn nộ khi theo dõi diễn biến phiên tòa xử bị cáo Nguyễn Trương Nam Hải, cựu thiếu úy Cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng vì cách ra tay tàn độc với vợ sắp cưới.

Chỉ vì ghen tuông, bị cáo đã nhẫn tâm mua hàng chục lít axit Sunfuric đậm đặc 98% để hủy hoại nhan sắc của chị V..

Vì sao cựu thiếu úy công an tạt axit vợ chỉ nhận án 6 năm tù? ảnh 1
Bị cáo tại tòa. Ảnh: TA

Hậu quả, chị V. bị thương tích 46%, khuôn mặt bị tổn thương nghiêm trọng. Chị vắng mặt trong phiên tòa xử Hải vì đang trong giai đoạn chăm sóc đặc biệt do vừa trải qua nhiều đợt phẫu thuật. 

6 năm là hình phạt mà TAND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, dành cho bị cáo Hải.

Theo quyết định khởi tố bị can ngày 9-1-2019 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, Hải bị khởi tố về tội cố ý gây thương tích quy định tại điểm đ, khoản 2 điều 134 BLHS (mức án tối đa của khung hình phạt này là 6 năm tù). 

Tuy nhiên, cáo trạng ngày 7-6-2019, VKSND quận Thanh Khê đã quyết định truy tố bị cáo tội cố ý gây thương tích quy định tại điểm c, khoản 3 thuộc trường hợp quy định tại điểm a, b khoản 1 (dùng thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người và dùng axit nguy hiểm) BLHS. Theo đó, khung hình phạt của khoản này là từ 05 năm đến 10 năm tù.

Tuy nhiên, tại tòa, bị cáo Hải một mực khai rằng bị cáo chỉ có ý định tạt axit chị V. để cảnh cáo do quá tức giận vì chị này nhắn tin tình cảm với người đàn ông khác. Trong khi gây án, bị cáo bị tuột tay khiến chai axit văng ra, bắn vào người ba mẹ V. khiến ông bà bị thương. Bị cáo cho rằng đây là điều ngoài ý muốn của bị cáo nên không thể kết luận hành vi tạt axit của bị cáo gây nguy hiểm cho nhiều người. 

Trong khi đó, trả lời tòa, cha mẹ chị V. cho biết sau khi vụ án xảy ra, Cơ quan công an quận Thanh Khê đã đề nghị ông bà đi giám định thương tích nhưng ông bà từ chối vì vết thương không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, quá trình xét hỏi bị cáo, những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, đại diện VKS quận Thanh Khê sau đó đã quyết định rút điểm a khoản 1 (dùng thủ đoạn gây nguy hiểm cho nhiều người) trong cáo trạng truy tố, đồng thời đề nghị mức hình phạt từ 5 năm 6 tháng đến 6 năm 6 tháng đối với Hải về tội cố ý gây thương tích.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...