Vụ ‘Án chưa có hiệu lực…’: Tổng cục THA dân sự yêu cầu báo cáo

Ông Công cho rằng thửa đất rộng gần 2.300 m2 mà ông đứng tên có nguồn gốc từ cha mẹ cho đã bị bà Vuông lấn chiếm trồng cây từ năm 2005.

Người mẹ đã mất, còn người cha của ông Công và bà Vuông (96 tuổi) thì khai với tòa rằng vợ chồng ông không cho ông Công đất mà ông Công tự ý kê khai, làm giấy đỏ. Bà Vuông thì khai sau khi mẹ mất, người cha đã giao đất cho bà canh tác để nuôi cha.

Tháng 6-2015, TAND huyện Trần Đề xử sơ thẩm đã buộc bà Vuông trả đất và bồi thường cho ông Công hơn 12 triệu đồng. Ông Công kháng cáo. Tại phiên xử phúc thẩm hồi tháng 12-2015, HĐXX đã ra quyết định hoãn xử vì ông Công vừa qua đời nhưng chưa tìm được người thừa kế phù hợp để tham gia tố tụng.

Bản án sơ thẩm chưa có hiệu lực pháp luật nhưng ngày 24-2, Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Trần Đề lại ra quyết định THA gửi cho bà Vuông. Vì vậy, bà Vuông đã khiếu nại rằng Chi cục THA huyện Trần Đề ra quyết định THA trái pháp luật.

Mới đây, Tổng cục THADS (Bộ Tư pháp) đã có công văn yêu cầu cục trưởng Cục THADS tỉnh Sóc Trăng kiểm tra, chỉ đạo Chi cục THADS huyện Trần Đề rà soát lại nội dung Pháp Luật TP.HCM phản ánh, giải quyết khiếu nại của đương sự theo thẩm quyền và trả lời báo, báo cáo kết quả về Tổng cục trước ngày 11-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm