CSGT TP.HCM xử phạt nhiều xe khách quanh bến xe Miền Đông cũ

(PLO)- Nhiều xe khách hết hạn đăng kiểm, tài xế không có giấy tờ theo quy định đã bị CSGT Hàng Xanh lập biên bản xử phạt.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Video: CSGT TP.HCM xử phạt nhiều xe khách quanh bến xe Miền Đông cũ

Ngày 22-11, đội CSGT Hàng Xanh thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM ra quân thực hiện kiểm tra, xử lý xe vận chuyển hành khách vi phạm trật tự giao thông trên địa bàn phụ trách.

Trong buổi sáng, tổ chuyên đề đã lập chốt trên tuyến quốc lộ 13 (đoạn qua khu vực bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh). Qua đó, kịp thời phát hiện, xử phạt nhiều trường hợp xe khách vi phạm trật tự an toàn giao thông.

csgt-TPHCM-kiem-tra-xe-khach-vi-pham

CSGT thuộc đội CSGT Hàng Xanh kiểm tra một xe khách 29 chỗ trên Quốc lộ 13. Ảnh: ĐC

Khoảng 8 giờ sáng, xe khách 72B-030.xx lưu thông trên Quốc lộ 13 thì bị lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

Khi kiểm tra, CSGT phát hiện xe khách này hết hạn đăng kiểm dưới một tháng. Tài xế là ông HXH cũng không xuất trình được giấy phép lái xe.

csgt-TPHCM-kiem-tra-xe-khach-vi-pham
CSGT lập biên bản xử phạt đối với tài xế xe khách không có GPLX. Ảnh: ĐC

Giải thích lý do không có giấy phép lái xe vẫn điều khiển xe khách, ông H cho biết trước đó, bản thân đã bị vi phạm giao thông nên đang bị cơ quan chức năng tạm giữ giấy phép.

Ngay sau đó, tổ công tác đã lập biên bản xử lý vi phạm và tạm giữ phương tiện theo quy định.

Đến 8 giờ 45 cùng ngày, tổ công tác ra tín hiệu dừng xe khách 93F-001.xx, lưu thông theo hướng từ bến xe Miền Đông đi TP Thủ Đức.

csgt-TPHCM-kiem-tra-xe-khach-vi-pham

CSGT kiểm tra giấy tờ của xe khách TN. Ảnh: ĐC

Thời điểm kiểm tra, CSGT phát hiện xe này chở hành khách mà không có hợp đồng vận chuyển theo quy định.

Tài xế là anh LTH (sinh năm 1994, quê Tiền Giang) cũng không xuất trình được CCCD khi có yêu cầu kiểm tra của người có thẩm quyền.

csgt-TPHCM-kiem-tra-xe-khach-vi-pham
Nam tài xế xe khách TN không xuất trình được giấy tờ tuỳ thân khi lực lượng chức năng kiểm tra. Ảnh: ĐC

Với lỗi vi phạm này, tài xế bị lập biên bản xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng, tước GPLX hai tháng, đồng thời áp dụng tạm giữ một phù hiệu xe hợp đồng đối với đơn vị vận tải là chủ sở hữu phương tiện.

Theo Phòng PC08, thời gian tới các đơn vị sẽ tích cực thực hiện nhiều lượt kiểm tra đối với xe khách, đặc biệt là thời điểm trước và sau Tết Nguyên Đán nhằm kéo giảm tình trạng vi phạm an toàn giao thông của loại phương tiện này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm