Hà Nội đề xuất đưa 9 chính sách lớn vào Luật Thủ đô sửa đổi

(PLO)- Hà Nội đề xuất 9 nhóm chính sách lớn trong Luật Thủ đô (sửa đổi) để tháo gỡ các điểm nghẽn, gây cản trở cho sự phát triển KTXH của thành phố…
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 28-7, Đảng uỷ khối các trường Cao đẳng, Đại học tại Hà Nội cùng Trường Đại học Luật Hà Nội, Sở Tư pháp Hà Nội tổ chức buổi họp báo về hội thảo khoa học “Góp ý dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi”.

Ông Chu Mạnh Hùng, Chủ tịch hội đồng Trường Đại học Luật Hà Nội, cho biết hội thảo sẽ diễn ra vào sáng 1-8, do Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội, Sở Tư pháp Hà Nội và Trường Đại học Luật Hà Nội đồng tổ chức.

Hội thảo có sự tham gia của 350 đại biểu là các nhà khoa học, các chuyên gia, các cơ sở đào tạo, đội ngũ trí thức, các đại biểu đến từ các cơ quan trung ương và TP Hà Nội.

Ông Hùng cho hay, hội thảo sẽ tập trung tham luận, góp ý cụ thể vào dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi với 9 nhóm chính sách lớn. Trong đó có chính sách tổ chức chính quyền Thủ đô theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; thu hút sử dụng nguồn lực chất lượng cao phục vụ phát triển Thủ đô; chính sách phát triển đô thị và cơ sở hạ tầng kỹ thuật, giao thông; chính sách quản lý sử dụng đất đai; phát triển hệ thống y tế hiện đại và hệ thống an sinh xã hội; liên kết và phát triển Vùng Thủ đô…

Luật Thủ đô sửa đổi

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội thông tin về hội thảo góp ý Luật Thủ đô (sửa đổi) (Ảnh: Trọng Phú)

Chia sẻ thêm về nội dung hội thảo, ông Nguyễn Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội cho biết, 9 nhóm chính sách được tập hợp trên 16 nội dung bao quát của thành phố. Các tham luận đóng góp đối với 9 nhóm chính sách này là căn cứ cung cấp cho các cơ quan chuyên môn đưa vào luật để sát với thực tiễn hơn.

Sau cuộc hội thảo, Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội cùng các cơ quan, đơn vị liên quan sẽ tiếp tục nghiên cứu để làm sáng rõ hơn một số vấn đề để Luật Thủ đô sửa đổi đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ phát triển mới.

“Về 9 lĩnh vực này, lĩnh vực nào cũng quan trọng, chúng tôi đã lựa chọn các tham luận có tính khả thi cao, là giải pháp cho những vấn đề mà TP đang gặp phải trong quá trình phát triển kinh tế xã hội những năm qua cũng những điểm nghẽn mới phát sinh”, ông Sơn nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm