UBND quận 5 cho biết chuẩn bị ra mắt dự án “Chợ Lớn Food Story”. Đây là lần đầu tiên quận 5 phối hợp cùng Công ty Tư vấn Outbox Consulting, Grab thực hiện dự án nhằm tạo nên một chiến dịch tổng thể toàn diện về quảng bá ẩm thực quận 5 - Chợ Lớn.
Dự án là sự kết hợp giữa sách ảnh nghệ thuật, clip phóng sự, không gian tranh tường và hội chợ ẩm thực cuối tuần với mong muốn mang lại những yếu tố mới lạ, hấp dẫn về ẩm thực quận 5 - Chợ Lớn.
Dự án có bốn hoạt động chính gồm phần 1: Sách ảnh chuyện ẩm thực tại Chợ Lớn. Phần 2: Chuỗi video chuyện ẩm thực tại Chợ Lớn. Phần 3: Tranh tường ẩm thực Chợ Lớn. Phần 4: Ngày hội ẩm thực Chợ Lớn.
Đến quận 5 bất kỳ thời điểm nào du khách đều có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon, độc đáo.
Đại diện Công ty Outbox Consulting cho biết khác với những dự án ẩm thực trước đây, “Chợ Lớn Food Story” có hình ảnh đại chúng, gần gũi, mang câu chuyện không chỉ của những món ăn mà còn của những đầu bếp lâu năm tới với du khách và cộng đồng. Hứa hẹn tạo nên một dấu ấn đặc biệt cho nền ẩm thực nói riêng và du lịch nói chung của khu vực quận 5 - Chợ Lớn.
Mặt khác, thông qua các câu chuyện, hoạt động thực tế, dự án sẽ không chỉ lan tỏa tinh hoa ẩm thực mà còn kích thích nhu cầu thưởng thức món ngon của người dùng tại đây. Từ đó, Grab và GrabFood sẽ giúp nâng cao hiệu quả truyền thông cho các nhà hàng, quán ăn tại quận 5, giúp các nhà hàng, quán ăn tại quận 5 - Chợ Lớn nâng cao doanh thu.
Bên cạnh đó, dự án sẽ bình chọn ra 10 món ăn tiêu biểu nhất của quận 5 - Chợ Lớn qua sự bình chọn của người dân cũng như các chuyên gia ẩm thực và văn hóa địa phương.
“Dự kiến vào cuối năm nay dự án sẽ ra mắt. Đây là dự án nhằm quảng bá toàn diện nền ẩm thực của quận 5 - Chợ Lớn đến người dân và khách du lịch. Đồng thời nhằm duy trì, nâng tầm giá trị ẩm thực và vinh danh các đầu bếp địa phương. Đưa ẩm thực trở thành yếu tố tiên phong thúc đẩy du lịch quận 5 - Chợ Lớn cũng như TP.HCM” - đại diện Outbox Consulting chia sẻ.