1.032 liều vaccine COVID-19 quăng sọt rác vì tủ đông hỏng

Hơn 1.000 liều vaccine COVID-19 ở Nhật đã bị hỏng sau khi nhiệt độ tủ đông bảo quản vaccine bị lệch khỏi phạm vi yêu cầu do trục trặc kỹ thuật, Bộ y tế nước này cho biết hôm 1-3, đài Chanel News Asia đưa tin.

Hơn 1.000 liều vaccine COVID-19 ở Nhật đã bị hỏng sau khi nhiệt độ tủ đông bảo quản vaccine bị lệch khỏi phạm vi yêu cầu. Ảnh: REUTERS

Bộ Y tế Nhật Bản báo cáo rằng sự cố tủ đông này xảy ra vào cuối tuần trước, khiến 172 lọ vaccine, tương đương với 1.032 liều, trở thành đồ bỏ đi. Họ từ chối tiết lộ tên của cơ sở y tế hoặc nhà sản xuất tủ đông nhưng cho biết các bên liên quan sẽ bắt đầu xem xét nguyên nhân của sự cố trên.

Nhật trở thành thành viên cuối cùng của Nhóm bảy quốc gia có nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) bắt đầu tiêm vaccine phòng bệnh COVID-19 cho người dân. Nước này tiến hành đợt tiêm chủng đầu tiên vào ngày 17-2.

Cho đến nay, họ đã nhận được ba lô hàng vaccine do công ty Pfizer và BioNTech đồng phát triển, bao gồm khoảng 1,4 triệu mũi tiêm. Vaccine Pfizer/BioNTech phải được bảo quản ở nhiệt độ khoảng -75 độ C.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm