Ấn Độ: Đau xót cảnh người nhà bệnh nhân đâm bác sĩ vì quẫn trí

Tình cảnh Ấn Độ vẫn hết sức ngặt nghèo khi số ca nhiễm mới và số người chết vì dịch COVID-19 vẫn ở mức cao nguy hiểm.

Số ca nhiễm mới trong ngày 27-4 ở mức cao báo động 323.144, dù có thấp hơn con số kỷ lục 352.991 ca ghi nhận trong ngày 26-4. Hãng tin Reuters dẫn ý kiến chuyên gia kinh tế y tế Rijo M John tại Viện Quản lý Ấn Độ ở bang Kerala cho rằng số ca nhiễm ghi nhận trong ngày 27-4 giảm hơn ngày 26-4 phần lớn là vì giảm xét nghiệm.

Số người chết trong ngày này cũng nhiều tới mức rùng mình: 2.771 người.

Bác sĩ không thể điều trị bệnh nhân COVID-19 chu đáo vì bệnh viện bị quá tải. Ảnh chụp tại một bệnh viện ở New Delhi. Ảnh: AFP

Tính tới sáng 28-4 Ấn Độ đã ghi nhận tới gần 18 triệu ca nhiễm, trong đó số người chết đã hơn 201.000, số liệu từ trang web thống kê Worldometers. Điều phối viên ứng phó COVID-19 toàn cầu thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ - bà Gayle Smith cảnh báo đợt bùng phát dịch hiện tại ở Ấn Độ “vẫn chưa đạt đỉnh”.

Tình hình nguy cấp buộc Ấn Độ đã phải huy động sự trợ giúp của quân đội để giúp ứng phó dịch.

Các lô hàng y tế viện trợ đầu tiên từ quốc tế đã tới Ấn Độ. Địa phương đầu tiên được phân phát là thủ đô New Delhi – nơi đang có dịch nặng nhất. Tuy nhiên số hàng này không đủ giúp giải quyết khủng hoảng khan thiết bị y tế ở đây.

“Làn sóng hiện tại cực kỳ nguy hiểm, dễ lây lan, và các bệnh viện đã quá tải” – ông Arvind Kejriwal, lãnh đạo sở y tế New Delhi khẩn cấp nói. Ông cũng cho biết sẽ huy động các địa điểm công cộng thành các bệnh viện dã chiến để điều trị bệnh nhân COVID-19.

Đã có trường hợp người thân bệnh nhân COVID-19 qua đời cầm dao tấn công nhân viên y tế vì quẫn trí trước nỗi đau mất người thân. Chuyện xảy ra tại một bệnh viện ở đông nam New Delhi, làm ít nhất một người bị thương.

Sau sự việc này, tòa án thủ đô yêu cầu nhà chức trách địa phương tăng an ninh cho các bệnh viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm