Anh đóng cửa đại sứ quán tại Triều Tiên

Anh tạm thời đóng cửa đại sứ quán tại Triều Tiên và tất cả nhân viên ngoại giao nước này sẽ rời nước này, Đại sứ Anh tại Triều Tiên Colin Crooks cho biết ngày 28-5, theo hãng tin Reuters.

“Đại sứ quán Anh tại Bình Nhưỡng đã tạm thời đóng cửa từ ngày 27-5-2020 và tất cả nhân viên ngoại giao đã rời đi”, Đại sứ Crooks viết trên Twitter.

Triều Tiên thông báo đến nay không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào. Ảnh: AFP

Theo thông cáo của Văn phòng Đối ngoại Anh, quyết định đóng cửa Đại sứ quán Anh tại Triều Tiên được đưa ra do các hạn chế về nhập cảnh khiến nước này không thể thay đổi nhân sự luân phiên và duy trì hoạt động của đại sứ quán.

Anh vẫn duy trì quan hệ ngoại giao với Triều Tiên và sẽ tìm cách tái thiết lập sự hiện diện ở Triều Tiên càng sớm càng tốt, thông cáo khẳng định.

Dẫn các nguồn tin không được nêu tên, trang tin NK News (Hàn Quốc) chuyên theo dõi các vấn đề về Triều Tiên cho biết các nhà ngoại giao Anh đã rời Triều Tiên sang Trung Quốc bằng đường bộ do các chuyến bay chưa được nối lại.

Triều Tiên chưa đưa ra phản hồi về các thông tin trên.

Đến nay, Triều Tiên thông báo không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào. Ngay khi dịch COVID-19 khởi phát ở Trung Quốc hồi cuối tháng 12-2019, Triều Tiên đã đóng cửa biên giới và yêu cầu người nước ngoài cách ly trong nhiều tuần.

Hồi tháng 3, một số quốc gia, trong đó có Anh và Pháp đã rút nhân viên ngoại giao và đóng cửa đại sứ quán tại Triều Tiên.

Đại sứ Thụy Điển tại Triều Tiên Joachim Bergstrom, một trong số các nhà ngoại giao nước ngoài ở lại Bình Nhưỡng, viết trên Twitter hôm 28-5 rằng “một ngày làm việc mới lại bắt đầu” tại TP này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm