Haiti phát lệnh truy nã cựu thẩm phán Tòa án Tối cao vì vụ ám sát tổng thống

Theo hãng tin Reuters, hôm 30-7, cảnh sát Haiti đã cáo buộc cựu thẩm phán Tòa án Tối cao Wendelle Coq-Thelot từng gặp những kẻ tham gia vào vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise.

Đầu tuần này, cảnh sát Haiti đã phát lệnh truy nã cựu thẩm phán Tòa án Tối cao Wendelle Coq-Thelot. Theo Reuters, cảnh sát đã đột kích vào nhà chính của bà Coq-Thelot cũng như những nơi ở khác của bà ở khu vực nông thôn. 

Theo người phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Haiti - Tổng thanh tra Marie Michelle Verrier, những tên lính đánh thuê người Colombia và người Mỹ gốc Haiti cho biết họ đã từng gặp bà Coq-Thelot.

Cựu thẩm phán Tòa án Tối cao Haiti Wendelle Coq-Thelot. Ảnh: HAITITWEETS

Trước đó, bà Coq-Thelot cùng với hai thẩm phán khác đã bị Tổng thống Jovenel Moise cách chức hồi tháng 2 với cáo buộc lên kế hoạch thực hiện chính biến.

Hiện vẫn chưa rõ tung tích của cựu thẩm phán.

Cố Tổng thống Moise bị ám sát tại nhà riêng ở thủ đô Port-au-Prince vào rạng sáng 7-7. Vụ ám sát vị Tổng thống Haiti đã khiến quốc gia này chìm sâu vào hỗn loạn, đồng thời phát động một cuộc truy lùng quốc tế đối với kẻ chủ mưu và những tên lính đánh thuê trên khắp châu Mỹ.

Nhiều nghi vấn được đặt ra về hung thủ và cách mà chúng có thể đột nhập vào nhà của Tổng thống Jovenel Moise. Các quan chức Haiti cho rằng hung thủ là một nhóm lính đánh thuê người Colombia, trong đó có ba người đã bị cảnh sát bắn chết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm