Hàng trăm lính Armenia mất tích khi chống Azerbaijan

Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan ngày 16-11 tiết lộ hàng trăm quân nhân Armenia bị mất tích do sự leo thang của cuộc xung đột Nagorno-Karabakh, theo hãng tin Sputnik.

Bệnh viện tại TP Martakert (Armenia) bị phá hủy sau trận pháo kích. Ảnh: Aris Messinis/AFP/ Getty Images

“Chúng tôi hy vọng tìm thấy một số người còn sống. Hôm qua, chúng tôi tìm thấy một binh sĩ bị thương, người này trước đó nằm trong danh sách những người đã tử vong”- ông Pashinyan cho biết trong một cuộc họp báo trực tuyến.

Ông Pashinyan nói thêm việc trao đổi tù binh sẽ bắt đầu sau khi hai bên kết thúc quá trình trao đổi thi thể những người thiệt mạng tại Nagorno-Karabakh. Thủ tướng Pashinyan hy vọng sẽ có một lễ tang cấp quốc gia tại Armenia sau khi hoàn tất việc trao đổi thi thể.

Trước đó một ngày, ông Pashinyan đồng ý rút lực lượng Armenia khỏi Nagorno-Karabakh, đồng thời bàn giao một số vùng lãnh thổ cho Azerbaijan, phù hợp với thỏa thuận đình chiến do Nga làm cầu nối giữa Baku và Yerevan hôm 10-11.

Theo thỏa thuận, Azerbaijan và Armenia sẽ dừng ngay tại vị trí hiện tại của họ và trao đổi tù binh. Gần 2.000 lính gìn giữ hòa bình của Nga sẽ được triển khai tới Nagorno-Karabakh.

Cuộc xung đột tại Nagorno-Karabakh giữa Armenia và Azerbaijan leo thang thành cuộc chiến quy mô lớn hôm 27-9, khi hai bên cáo buộc nhau nã pháo, bắn tên lửa và không kích tại khu vực tranh chấp này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm