Hàn Quốc: Tăng án tù dành cho bà mẹ Việt đánh con gái ruột 7 tháng tuổi đến chết

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Một tòa án ở Hàn Quốc đã tăng mức án từ 3 lên 5 năm tù trong phán quyết phúc thẩm đưa ra hôm 23-3 đối với một bà mẹ trẻ người Việt bị cáo buộc đánh con gái 7 tháng tuổi của mình đến chết.

Ảnh minh họa. Ảnh: GETTY

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap ngày 23-3 đưa tin Tòa án cấp cao Gwangju ở Jeonju, cách thủ đô Seoul 240 km về phía nam, đã phát hiện người phụ nữ Việt 23 tuổi phạm tội cố ý sát hại con gái mình.

Một tòa án cấp thấp hơn đã không công nhận tội danh giết người và phán quyết người phụ nữ Việt phạm tội ngược đãi trẻ em dẫn đến cái chết, nhưng tòa phúc thẩm đã hủy bỏ phán quyết này với lý do cô ta biết đứa trẻ có thể tử vong khi sử dụng bạo lực.

Người mẹ bị cáo buộc đã đánh đứa trẻ 7 tháng tuổi bằng tay và khăn và ném đứa bé xuống đất nhiều lần trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến 12-3-2021, cuối cùng dẫn đến cái chết của bé.

“Bị cáo nhấc nạn nhân lên cao và quật ngã nhiều lần dẫn đến tổn thương não nghiêm trọng... và chấn thương vùng đầu dẫn đến tử vong” – tòa cho biết.

Tòa án Hàn Quốc bác bỏ lời biện bạch của người mẹ rằng mình bị rối loạn trầm cảm và thiểu năng trí tuệ, nói rằng chúng không thể được biện minh là lý do khiến cô ta không thể nhận thức được nguy cơ gây chết người.

“Có vẻ như bị cáo đã nhận thức được và có thể đoán trước được khả năng nạn nhân sẽ chết” – tòa tuyên bố, đồng thời cho biết cô ta đáng bị trừng phạt nghiêm khắc vì đã lơ là trách nhiệm bảo vệ đứa trẻ.

Trong một cuộc điều tra trước đó, người phụ nữ Việt nói rằng cô ta đã phạm tội vì đứa bé rên rỉ, làm gián đoạn giấc ngủ của cô ta và ọc sữa.

Trong phán quyết phúc thẩm, bà mẹ Việt cũng bị buộc chấp hành 40 giờ tham gia các chương trình điều trị ngược đãi trẻ em và bị cấm làm việc tại các cơ sở liên quan đến trẻ em trong 7 năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm