Cô bé 5 tuổi nuốt tóc của mình trong hai năm trời

Lisa, sống ở Anh, mẹ của Millie kể lại rằng từ khi cô bé ba tuổi, thỉnh thoảng đã thấy cô bé nuốt những lọn tóc mềm mại của mình. Nhưng cô nghĩ đó chỉ là thói quen xấu của trẻ con giống như cắn móng tay, hay ngoáy mũi. Một thời gian sau, cô phát hiện đầu cô con gái bé nhỏ bị hói mà không hiểu nguyên nhân do đâu?

 

Millie và khối tóc khổng lồ trong dạ dày cô bé.

Khi cô bé bắt đầu có biểu hiện đau bụng kéo dài, vợ chồng cô đã đưa bé đi điều trị nhưng bác sĩ không phát hiện được nguyên nhân bệnh mà chỉ điều trị táo bón cho cô bé, nhưng căn bệnh vẫn không thuyên giảm. Hai vợ chồng Lisa đã từng nghĩ rằng Millie bị ung thư do tóc của cô bé vẫn tiếp tục ít đi.

Cho đến mùa hè khi cô bé tròn năm tuổi, Millie đau bụng gần như mỗi ngày. Lisa khổ sở, bất lực nhìn con quằn quại trong cơn đau mà không một bác sĩ nào tìm hiểu được nguyên do.

 

Bác sĩ đã lấy khối tóc lạ kỳ ra khỏi dạ dày cô bé.

Trong giai đoạn Millie đang trở nên yếu nhất thì Lisa nhận được thư giới thiệu bệnh viện Alder Hey Liverpool. Đó như là tia sáng cuối đường hầm đối với cô.

Milie được nội soi và chẩn đoán có một khối đen khá lớn nằm trong dạ dày, và cô bé  cần được phẩu thuật. Lisa và chồng tin rằng đó là một khối u ung thư, họ gần như mất hết hy vọng cho đến khi bác sĩ phẩu thuật quay ra với khuôn mặt nhẹ nhõm.

Cô bé đã nuốt một khối tóc khổng lồ, nó quấn chặt lấy dạ dày cô bé và tràn vào ruột. Đây là hội chứng nuốt tóc hiếm thấy được đặt tên theo nhân vật cổ tích Rapunzel. Hiện tại chỉ có 27 trường hợp mắc bệnh trên thế giới.

Trở về nhà một tuần sau đó, việc đầu tiên là Lisa cắt đi mái tóc dài của cô con gái, để tránh cho cô gái tiếp tục nuốt tóc của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm