Kỳ lạ vòi nước phun ra từ thân cây

Một cây dâu già đặc biệt nằm giữa ngôi làng nhỏ Dinoša, ở Montenegro vẫn thường biến thành đài phun nước mỗi khi trời mưa to, trang Oddity Central đưa tin.

Cây dâu già ở làng Dinoša vẫn phun nước khi trời mưa to. Video: YOUTUBE


Điều này nghe có vẻ kỳ lạ như trong truyện cổ tích nhưng nó đơn giản chỉ là hiện tượng thiên nhiên kỳ thú có thể giải thích được.

Cây dâu này mọc lên giữa một đồng cỏ có nhiều suối ngầm. Khi mưa lớn, áp suất nước bên dưới lớn sẽ dồn lên phía trên. Hiện tượng này cùng với việc thân cây bị mục rỗng bên dưới tạo thành một đường ống nước phun ra một cái hốc cây cách mặt đất hơn 1m.

Cây dâu già biến thành một đài phun nước tự nhiên giữa đồng. Ảnh: YOUTUBE

Điều này đã diễn ra suốt 20-25 năm qua, thậm chí còn lâu hơn nữa. Ông Hak Hakajaj, một cư dân địa phương, nói rằng cái cây này đã hơn 100 tuổi, thậm chí có thể 150 tuổi. Cứ mỗi khi mùa mưa đến thì cảnh tượng tuyệt đẹp này lại xuất hiện.

Giếng Phù thủy ở  Estonia. Ảnh: VISIT ESTONIA

Một hiện tượng tương tự cũng xảy ra ở thị trấn Tuhala của Estonia, nơi mạch nước ngầm chảy qua một cái giếng cũ gọi là giếng Phù thủy. Đã có rất nhiều câu chuyện huyền bí xoay quanh cái giếng đặc biệt này.

Kỳ lạ bãi biển chứa đầy bỏng ngô
Kỳ lạ bãi biển chứa đầy bỏng ngô
(PLO)- Chắc bạn đã từng nghe về bãi biển với sỏi đủ màu, bãi biển chứa đầy thủy tinh ngũ sắc nhưng chắc chưa từng nghe về một bãi biển chứa đầy bỏng ngô.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.