BRAZIL:

Phát hiện rắn lạ dưới đáy sông

Phát hiện rắn lạ dưới đáy sông ảnh 1

Các nhà nghiên cứu ở Brazil vừa phát hiện ra một loài rắn mới không có mắt và có hình dạng rất khác thường. Ảnh: Uliano Tupan/Divulgação
Các chuyên gia đã vô tình phát hiện ra loài rắn Atretochoana này, hay có thể gọi với cái tên dân dã hơn là “rắn mềm”, khi kiểm tra đập thủy điện trên sông ở khu vực Amazon.

Sáu cá thể rắn không có mắt - rõ ràng là thuộc một gia đình “rắn mù” có họ hàng với loài kỳ giông, được tìm thấy dưới đáy sông Madeiram, phía bắc bang Rondonia của Brazil.

Sự việc này diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái nhưng tới hôm 1-8 mới được công bố sau khi người ta xác định được loại rắn này thuộc giống nào.

Julian Tupan, nhà sinh vật học thuộc công ty Santo Antonio Energy - cơ quan xây dựng con đập nói trên cho biết những con rắn này là một loài động vật lưỡng cư không phổi, không chân và trước đây chưa có thông tin nào ghi nhận về chúng.

Ông nói: “Trong sáu con rắn tìm thấy, một con đã chết, ba con được phóng thích và 2 con được giữ lại phục vụ công tác nghiên cứu. Mặc dù hình dáng bên ngoài trông có vẻ giống rắn, những con vật này không phải động vật bò sát mà có vẻ gần gũi với loài kỳ giông hay ếch hơn.

“Chúng tôi cho rằng chúng thở qua da và có thể thức ăn của chúng là cá và giun, nhưng vẫn phải theo dõi thêm mới có kết luận cuối cùng. Amazon là một cái hộp chứa đầy điều bất ngờ và vẫn còn nhiều điều chúng ta chưa khám phá ra”, ông Julian nói thêm.
Theo Đỗ Quyên (NLĐO / The Sun)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm