Sân bay Nga mở cửa hàng lưu niệm bán súng AK

Súng AK-47 và nhiều dòng súng trường tấn công khác của hãng Kalashnikov đã được trang bị cho quân đội Nga suốt gần 70 năm qua. Đây cũng là loại vũ khí có hình ảnh rất phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Súng AK trở thành biểu tượng đại diện cho ngành công nghiệp quốc phòng Nga.

Giờ đây những fan hâm mộ của loại súng này có thể dễ dàng sở hữu một khẩu AK trong tay khi ghé cửa hàng của Kalashnikov tại sân bay lớn nhất nước Nga - Sheremetyevo. Có điều khẩu AK dù trông y như thật nhưng vẫn chỉ là một mô hình bằng nhựa mà thôi.

Nhà thiết kế súng AK-47 ông Mikhail Kalashnikov

Nhà thiết kế súng AK-47, ông Mikhail Kalashnikov chụp cùng khẩu súng huyền thoại của mình tại một triển lãm ở Đức vào năm 2002. Ảnh: AP

Theo hãng tin Reuters, phía sân bay xác nhận cửa hàng sẽ bán nhiều loại hàng lưu niệm như bút, dù, túi, nón, các thiết bị ngụy trang và cả các chiếc áo phông "Tôi yêu súng AK". Cửa hàng sẽ được đặt ở khu vực nối liên kết đường ray với khu sân bay. Các mẫu súng trường và súng lục bằng nhựa sẽ không gây ra vấn đề an ninh nào hết - một quan chức sân bay cho biết. 

"Khi nói đến nước Nga, mọi người trên thế giới sẽ nghĩ ngay đến súng trường Kalashnikov" - trưởng bộ phận marketing của hãng Kalashnikov, ông Vladimir Dmitriev, cho biết. "Chúng tôi rất muốn tạo cơ hội cho những ai đến nước Nga được sở hữu một món quà lưu niệm của thương hiệu này" - ông Dmitriev nói thêm.

Súng AK-47 nổi tiếng toàn thế giới với giá thành rẻ và bảo đảm khả năng hoạt động tốt cả trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. Loại súng này được ra mắt vào năm 1948, được trang bị cho toàn bộ quân đội Liên Xô, các nước xã hội chủ nghĩa Đông Âu và nhiều lực lượng cách mạng nhiều nước trên thế giới. Giờ đây AK-47 là một trong những loại súng trường tấn công phổ biến nhất thế giới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm