Pakistan đưa 20.000 quân đến biên giới với Ấn Độ

Báo The Economic times đưa tin Pakistan đã chuyển gần 20.000 binh sĩ tới LoC, tại vùng tiếp giáp phía bắc Ladakh, để tương ứng với các hoạt động chuyển quân tại khu vực của Trung Quốc. Số lượng quân Pakistan được điều động lần này nhiều hơn đợt không kích Balakot diễn ra vào tháng 2-2019.

Toàn bộ các dàn ra đa bên phía LOC thuộc Pakistan cũng đều đã được kích hoạt và trong tình trạng cảnh giác cao độ.

Pakistan đã chuyển hai sư đoàn với 20.000 binh sĩ tới dọc theo đường kiểm soát Ấn Độ - Pakistan (LoC). Ảnh: MANGALAM

Việc Pakistan tập trung quân ở biên giới được cho là nhằm mở ra một chiến tranh hai mặt trận với Ấn Độ.

Các nguồn tin cho biết đã có một loạt các cuộc họp giữa các quan chức Trung Quốc và Pakistan diễn ra trong những tuần gần đây trước khi hai sư đoàn được điều động đến Gilgit-Baltistan.

Trong thời điểm này, hàng ngàn binh sĩ Trung Quốc cũng đã được triển khai rầm rộ dọc theo Đường kiểm soát thực tế (LAC)  ở phía đông Ladakh.

Thêm vào đó, máy bay tiếp liệu của Trung Quốc hạ cánh tại Skardu ở phần Kashmir thuộc quyền kiểm soát của Pakistan vào đầu tuần này cho thấy có khả năng không quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLAAF) đang sử dụng các căn cứ không quân ở Gilgit-Baltistan.

Vào ngày 15-6, binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc đã đụng độ tại Thung lũng Galwan  thuộc vùng Ladakh ở khu vực Kashmir do New Delhi kiểm soát. Vụ việc đã khiến 20 lính Ấn Độ thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm