Đến trễ chuyến bay 2 phút, người đàn ông Hy Lạp thoát chết

Ông Antonis Mavropoulos, người Hy Lạp lẽ ra là hành khách thứ 150 trên chuyến bay xấu số của hãng hàng không Ethiopian Airlines vừa bị rơi ngày 10-3, sau khi cất cánh được sáu phút.

máy bay của ông Antonis Mavropoulos, dự kiến sẽ đi chuyến bay xấu số ET 302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines ngày 10-3. Ảnh: FACEBOOK

"Tôi đã tức giận vì không một ai giúp tôi ra đến cửa sân bay đúng giờ. Nhưng nó lại là ngày may mắn của tôi. Tôi rất biết ơn vì đã thoát chết cũng như cảm nhận được nhiều tình cảm mà bạn bè đã dành cho tôi", ông Antonis Mavropoulos đăng trên Facebook kèm với ảnh chụp vé máy bay của ông.

Theo Athens News Agency, ông Mavropoulos là Chủ tịch tổ chức Hiệp hội Chất thải rắn Quốc tế (ISWA). Ông dự kiến đến Nairobi để tham dự hội nghị thường niên của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, ông đến cửa trễ hai phút và bị từ chối lên máy bay.

"Khi tôi được dẫn đến đồn cảnh sát của sân bay, cảnh sát bảo tôi đừng phản kháng mà hãy cầu nguyện với Chúa vì tôi là hành khách duy nhất không lên chuyến bay ET 302 vừa bị mất tích. Và tôi không được rời đi trước khi kiểm tra chéo danh tính của tôi và lý do tôi không lên máy bay" - ông Mavropoulos nói thêm trên Facebook.

Ông Antonis Mavropoulos, hành khách may mắn duy nhất vì đến trễ và không lên được chuyến bay xấu số. Ảnh: FACEBOOK

Hôm 10-3, chuyến bay mang số hiệu ET302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines khởi hành từ thủ đô Addis Ababa (Ethiopia) đến thủ đô Nairobi (Kenya), đã bị rơi gần thị trấn Bishoftu, cách Addis Ababa 62km về phía đông nam chỉ sau khi cất cánh được sáu phút.

Trên máy bay có 149 hành khách và tám thành viên phi hành đoàn. Hiện Giám đốc điều hành của hãng đang ở hiện trường vụ tai nạn và xác nhận không một nạn nhân nào sống sót. Số nạn nhân này đến từ 33 quốc gia.

Được biết, Hãng hàng không thuộc sở hữu nhà nước Ethiopia đã nhận được chiếc máy bay Boeing 737-800 MAX mới vào ngày 15 tháng 11 tức chỉ mới đưa vào khai thác được bốn tháng. Nó cùng loại với chiếc máy bay Lion Air đã bị rơi vào tháng 10 sau khi cất cánh từ Jakarta, giết chết tất cả 189 người trên máy bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm