Giáo hoàng Francis lên tiếng sau vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris

Thay mặt cho toàn bộ Giáo hội Công giáo, Đức Giáo hoàng Francis đã gửi lời cảm ơn các nhân viên cứu hỏa đã chiến đấu hết mình để dập tắt đám cháy tại Nhà thờ Đức Bà ở Paris hôm 15-4.

"Xin được gửi lòng biết ơn của toàn thể Giáo hội đến với những người đã làm tất cả những gì họ có thể, thậm chí mạo hiểm mạng sống chính họ, để cứu Vương cung thánh đường", Đức Giáo hoàng nói tại một buổi tiếp kiến chung hàng tuần ở Quảng trường Saint Peter.

Ngài tỏ lòng biết ơn những người lính cứu hỏa đã không quản thân mình chiến đấu cứu được một phần còn lại của Nhà thờ Đức Bà Paris. Ảnh: TIMES NOW

Tháp nhà thờ bị lửa thiêu rụi và đổ sụp, phần mái đa phần được làm bằng gỗ sồi từ thế kỷ 12 cũng bị phá hủy. Tuy nhiên các tháp chuông dù hư hại vẫn còn đứng vững và nhiều công trình nghệ thuật giá trị vẫn còn giữ được nhờ nỗ lực của hơn 400 lính cứu hỏa nỗ lực khống chế ngọn lửa. 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã mô tả vụ việc này là một "thảm kịch khủng khiếp" và cam kết sẽ xây dựng lại nhà thờ có tuổi thọ 850 tuổi này trong vòng năm năm.

Sau vụ hỏa hoạn, tổ chức di sản Pháp và Hội Di sản Pháp có trụ sở tại Mỹ đã bắt đầu các chiến dịch gây quỹ để giúp xây dựng lại nhà thờ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm