Mỹ rút một số nhân viên ngoại giao khỏi Iraq

Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad trong một thông cáo ngày 15-5 cho hay Bộ Ngoại giao Mỹ ra lệnh tất cả nhân viên thuộc diện không khẩn cấp rời khỏi Iraq. Bộ Ngoại giao Mỹ khuyến nghị những người có liên quan khởi hành bằng phương tiện giao thông thương mại càng sớm càng tốt, theo hãng tin Sputnik.

Binh sĩ Mỹ chuẩn bị tham gia nhiệm vụ huấn luyện với binh sĩ Iraq ở Baghdad. Ảnh: AP

“Các dịch vụ visa thông thường tại hai điểm (đại sứ quán Mỹ ở Baghdad và lãnh sự quán ở Erbil) sẽ tạm thời bị đình chỉ. Chính phủ Mỹ đã hạn chế khả năng cung cấp dịch vụ khẩn cấp cho công dân Mỹ ở Iraq”, các nhà ngoại giao Mỹ cho hay.

Mệnh lệnh trên đưa ra một ngày sau khi Mỹ tăng cường mức độ cảnh giác cho lực lượng chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq do phát hiện những đe dọa ngày càng tăng từ Iran.

Hãng tin RT cho biết, một số nhân viên chính phủ chuẩn bị rời khỏi đại sứ quán Mỹ ở Baghdad và lãnh sự quán Mỹ ở Erbil, thủ phủ khu tự trị của người Kurd ở Iraq.

Washington trước đó tăng cường hiện diện quân sự ở khu vực Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng với Iran ngày càng tăng. Mỹ đã điều nhóm tác chiến tàu sân bay tới Vịnh Ba Tư.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm