Mỹ tiếp tục đối mặt xả súng hàng loạt đầu năm mới

Báo USA Today đưa tin, năm 2019 đối với nước Mỹ là một năm chết chóc vì bạo lực súng đạn và đêm giao thừa sang năm mới cũng không khác.

Trong vài giờ đầu tiên của thập niên mới, nhiều người đã thiệt mạng trên khắp nước Mỹ vì các vụ xả súng hàng loạt.

Một số vụ nổ súng đã xảy ra tại các hộp đêm và quán bar.

Hai người đàn ông bị bắn chết trong đêm giao thừa tại một câu lạc bộ ở bang Florida. Các hãng tin địa phương cho biết gần 250 người khác đã kịp bỏ chạy an toàn.

Tại một hộp đêm ở bang Texas, một tay súng đã giết chết hai thanh niên 17 và 24 tuổi.

Ở bang Virginia, có ít nhất bảy nạn nhân trong một vụ xả súng. Nhiều vỏ đạn được tìm thấy bên ngoài quán bar và trong một bãi đậu xe bên gần đó.

Bên cạnh đó tại bang Missouri, bốn người đã bị bắn chết vào sáng sớm. Ba người chết và một người bị thương ở chân may mắn sống sót.

Ngoài ra còn có một vụ xả súng khác khiến hai người bị thương. 

Thậm chí một cậu bé ở tuổi vị thành niên đã bị bắn chết ở bang Iowa.

Ở bang Philadelphia có hai người đàn ông bị bắn chết.

Những con số về các vụ giết người hàng loạt tại Mỹ đã chạm đến mức kỷ lục.

Người biểu tình chống bạo lực súng đạn tại Ohio. Ảnh: USA Today

Theo dữ liệu kết hợp của hãng tin AP, báo USA TODAY ĐH Northeastern (Massachusetts), năm 2019 là năm xảy ra nhiều vụ xả súng nhất tính từ năm 1970 đến nay.

Theo số liệu năm 2019, có hơn 210 người chết trong các vụ giết người hàng loạt. Các vụ án được xác định là giết người hàng loạt khi có ít nhất bốn người bị giết.

Tổng cộng có 41 vụ giết người hàng loạt, trong đó có 33 vụ xả súng hàng loạt tại các địa điểm như một số TP của bang Texas, bang Ohio, bãi biển Virginia và bang New Jersey.

Một số cơ sở dữ liệu khác còn cho kết quả cao hơn về các cuộc thảm sát.

Theo nhóm nghiên cứu phi lợi nhuận về bạo lực súng đạn (Gun Violence Archive), đã có 417 vụ xả súng hàng loạt và 15.284 vụ giết người bằng súng trong năm 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm