Ông Trump nói có thể tìm kiếm nhiệm kỳ tổng thống thứ ba

Phát biểu tại một buổi vận động tranh cử ở sân bay Minden-Tahoe thuộc bang Nevada hôm 12-9 (giờ địa phương), Tổng thống Donald Trump nói nếu tái đắc cử nhiệm kỳ hai thì ông có thể thương lượng để phục vụ thêm một nhiệm kỳ thứ ba nữa, trang tin Business Insider cho hay

"52 ngày nữa chúng ta sẽ chiến thắng ở Nevada, giành được Nhà Trắng và tiếp tục thêm một nhiệm kỳ nữa. Sau đó thì chúng ta sẽ tiếp tục thương lượng (để tiếp tục nhiệm kỳ ba - PV). Chúng ta có quyền làm điều này bởi cách mà đảng Dân chủ đã đối xử tệ hại với chúng ta" - ông Trump khẳng định.

Tổng thống Donald Trump tại buổi vận động tranh cử ở ở sân bay Minden-Tahoe thuộc bang Nevada (Mỹ) hôm 12-9. Ảnh: AFP  

Theo quy định của Hiến pháp Mỹ, một tổng thống chỉ được phục vụ tối đa hai nhiệm kỳ, mỗi nhiệm kỳ bốn năm.  

Đài CNN cho hay, đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Donald Trump tỏ ý muốn tiếp tục ở lại Nhà Trắng. Hồi tháng 6, ông từng đăng tải dòng trạng thái trên trang Twitter cá nhân rằng người dân nên giữ ông lại làm tổng thống thêm nhiều năm nữa nếu muốn tiếp tục có "một lãnh đạo luôn giữ nước Mỹ vĩ đại". 

Vào tháng 3-2018, trong một cuộc phỏng vấn đài Fox News, ông Trump cho biết ông thấy việc làm Chủ tịch trọn đời như ông Tập Cận Bình ở Trung Quốc là một việc "rất thú vị" và nước Mỹ nên thử áp dụng một mô hình như vậy trong tương lai.

Cũng tại buổi vận động ở Nevada, nhà lãnh đạo Mỹ lại công kích ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden là "con rối của phe cực tả" và cáo buộc đảng Dân chủ tìm cách ép những người dân Mỹ ở nhà trong đại dịch COVID-19 bất chấp thiệt hại về kinh tế

"Phe Dân chủ đang cố gắng thao túng và gian lận trong cuộc bầu cử năm nay vì đó là cách duy nhất mà họ có thể giành chiến thắng" - ông Trump tuyên bố. 

Dù vậy, kết quả khảo sát thăm dò dư luận tháng 9 của tờ The New York Times hiện ông Biden vẫn dẫn trước ông Trump tới 4% ở Nevada với tỉ lệ ủng hộ 46%. Đây cũng là bang ông Trump từng thua sát nút bà Hillary Clinton vào năm 2016. 

Ông Trump trong những tuần gần đây cũng tăng đáng kể số lượng các cuộc vận động tranh cử, tổ chức các sự kiện này tại nhà chứa máy bay hoặc không gian rộng ngoài trời để phòng nguy cơ lây lan virus COVID-19 cho người ủng hộ ông. Dù vậy, nhiều người vẫn tham dự mà không mang khẩu trang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm