'Tiên tri' bầu cử Mỹ nói gì về triển vọng của ông Trump?

Theo hãng tin Sputnik, trong khi Tổng thống Donald Trump dần thu hẹp khoảng cách với ông Joe Biden cả trong cuộc bỏ phiếu quốc gia và ở một số mặt trận quan trọng, ứng viên đảng Cộng hòa lại được dự đoán thất cử vào tháng 11 tới.

Ngày 5-8, tờ The New York Times công bố đoạn video "nhà tiên tri bầu cử" Allan Lichtman dự đoán kết quả bầu cử năm 2020. Trong đoạn video, ông nói: “Ông Trump sẽ rời khỏi Nhà Trắng năm nay”.

"Nhà tiên tri bầu cử" Allan Lichtman (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP

Ông Lichtman - giáo sư lịch sử tại Đại học Mỹ - được biết đến với biệt danh "Nostradamus" của các cuộc bầu cử tổng thống. Ông được gọi là “nhà tiên tri” vì đã dự đoán chính xác người chiến thắng trong tất cả các cuộc bầu cử tổng thống Mỹ từ năm 1984.

Hiện các cuộc thăm dò cho biết ông Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump. Tuy nhiên, kết quả cuộc bầu cử năm 2016 đã cho thấy các cuộc thăm dò có thể có sai sót khi bà Hillary Clinton liên tục dẫn trước ông Trump và được dự đoán sẽ trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử của ông Trump - ông Tim Murtaugh đã lên tiếng đáp trả dự đoán của ông Lichtman trên kênh  : “Đây là một cuộc bầu cử đặc biệt nhất trong lịch sử Mỹ và người chiến thắng không thể rõ ràng hơn”.

Ông Murtaugh khẳng định ông Trump sẽ đắc cử trong năm nay.

Kết quả cuộc thăm dò dư luận quốc gia mới nhất của RealClearPolitics cho thấy ông Trump hiện chỉ kém ông Biden sáu điểm, rút ngắn ba điểm so cách đây một tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm