Su-35 Nga chặn tiêm kích Israel cố tấn công căn cứ của Syria

Các máy bay chiến đấu của Nga đã chặn những chiến đấu cơ của Israel cố tấn công căn cứ không quân T-4 ở phía tây Syria, theo ấn phẩm Avia.Pro của Nga.

Theo trang tin Avia.Pro, các chiến đấu cơ của Nga đã chặn những chiến đấu cơ của Israel cố tìm cách tấn công căn cứ không quân T-4 ở tỉnh Homs, phía tây Syria hồi tuần trước.

Tiêm kích Su-35 của Nga. Ảnh: RT

Hai tiêm kích Su-35 của Nga xuất phát từ căn cứ không quân Khmeimim ở tỉnh ven biển Latakia thuộc phía tây Syria để chặn các chiến đấu cơ Israel.

Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích ở Syria, trong đó có Cao nguyên Golan và hầu hết những cuộc không kích này nhằm chống lại những gì chính phủ Tel Aviv tuyên bố là vị trí của lực lượng thân Syria.

Quân đội Syria hầu hết chặn đứng được các cuộc tấn công của Israel, bắn hạ những rocket đang lao tới.

Hồi đầu năm 2018, Syria đã tấn công và bắn rơi ít nhất một tiêm kích F-16 của Israel xâm phạm không phận.

Syria đã yêu cầu Liên Hiệp Quốc thông qua các biện pháp cần thiết để chấm dứt các hành động gây hấn quân sự của Isreal trên lãnh thổ Syria.

Trong một diễn biến khác, ở phía đông Syria, những chiến đấu cơ chưa được xác định đã tiến hành không kích tỉnh Deir ez Zor, giết chết năm binh sĩ ủng hộ chính phủ Syria, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết.

Theo SOHR, các cuộc không kích tấn công vào các vị trí ở rìa thị trấn Albukamal vào cuối ngày 7-12.

“Năm binh sĩ không phải người Syria đã bị giết chết” - người đứng đầu SOHR Rami Abdel Rahman nói với AFP song không tiết lộ quốc tịch của họ.

Ông Rahman tuyên bố rằng binh sĩ chính phủ Syria và các chiến binh đồng minh đã hiện diện trong khu vực ở bờ tây sông Eupharates.

Israel thường xuyên tuyên bố tấn công lực lượng Iran hay các chiến binh được Iran hậu thuẫn ở Syria. Tehran thường không bình luận những tuyên bố như vậy.

Iran nói rằng họ không có binh sĩ ở Syria mà chỉ có các cố vấn quân sự.

Hôm 8-12, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Naftali Bennett cảnh báo chống lại những gì ông gọi là sự hiện diện liên tục của Iran ở Syria. Ông Bennett nói rằng Tel Aviv sẽ ngăn chặn việc thiết lập hiện diện quân sự của Iran ở Syria.

Tuyên bố trên đến một ngày sau khi Ngoại trưởng Israel Israel Katz đe dọa một chiến dịch quân sự nhằm vào Iran với sự trợ giúp của Mỹ, Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

“Nếu Iran vượt lằn ranh đỏ, nước này sẽ chứng kiến một mặt trận thống nhất giữa Saudi Arabia, UAE và Mỹ, những nước sẽ phóng hàng trăm tên lửa Tomahawk vào Tehran” - ông Katz cảnh báo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm