Tổng thống Bồ Đào Nha tự cách ly vì dịch COVID-19

Văn phòng Tổng thống Bồ Đào Nha ngày 8-3 cho biết Tổng thống Marcelo Rebelo de Sousa của nước này đã hủy tất cả hoạt động công cộng và tự cách ly tại nhà vì dịch COVID-19, hãng tin AP cho hay.

Tổng thống Rebelo de Sousa đã gặp gỡ nhóm học sinh của một trường học mà sau đó trường bị đóng cửa vì phát hiện một học sinh nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19.

Theo AP, bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở trường này không nằm trong nhóm học sinh mà tổng thống Bồ Đào Nha đã gặp.

Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa. Ảnh: GETTY IMAGES

Văn phòng Tổng thống Bồ Đào Nha cho biết ông Rebelo de Sousa quyết định tự cách ly "để làm gương cho các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh trong khi vẫn tiếp tục làm việc ở nhà", dù cho ông chưa có triệu chứng của bệnh. 

Trong cuộc gặp, ông Rebelo de Sousa đã không chào hỏi riêng từng người để giảm nguy cơ truyền nhiễm virus. Tuy nhiên, các học sinh vẫn tập trung để chụp ảnh chung với tổng thống.

Hiện tại, Bồ Đào Nha đã ghi nhận 25 ca nhiễm COVID-19, chưa có trường hợp tử vong.

Trong khi đó, châu Âu đã ghi nhận tổng cộng 401 người tử vong và hơn 11.300 ca nhiễm ở ít nhất 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, Ý là ổ dịch lớn nhất thế giới bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc với 366 người chết trong tổng số 7.375 người nhiễm bệnh. Quốc gia láng giềng của Bồ Đào Nha là Tây Ban Nha cũng có tám người chết trong số 374 người nhiễm bệnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm