Vì sao ứng viên Bernie Sanders từ bỏ cuộc đua tổng thống?

Ngày 8-4, ứng viên Bernie Sanders, người từng dẫn đầu trong giai đoạn đầu, đã tuyên bố chấm dứt chiến dịch vận động giành đề cử của đảng Dân chủ làm ứng viên đảng này trong cuộc bầu cử tổng thống cuối năm nay.

"Mặc dù chúng ta đang nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người trẻ và người lao động trên toàn nước Mỹ, tôi đã kết luận rằng trận chiến giành vị trí ứng viên của đảng Dân chủ sẽ không thể thành công. Vì thế, hôm nay tôi xin tuyên bố ngừng chiến dịch tranh cử của mình" - ông Sanders nói trong bài phát biểu của mình.

Ứng viên Bernie Sanders quyết định ngừng chiến dịch tranh cử tổng thống. Ảnh: BLOOMBERG

Cũng trong bài phát biểu trên, ông cho biết rằng đã phải chấm dứt cuộc đua vì thấy mình "không thể chiến thắng", khi cách biệt về số phiếu giữa ông và ứng viên Joe Biden lên đến 306 phiếu.

"Hiện tại, chúng ta đang kém ứng viên Biden hơn 300 phiếu bầu và con đường đến chiến thắng là gần như bất khả thi" - ông Sanders nhấn mạnh.

Ứng viên Sanders đang bị dẫn trước với 306 phiếu cử tri. Đồ họa: POLITICO

Bên cạnh đó, ông Sanders cũng cho rằng việc mình chấm dứt chiến dịch tranh cử cũng là cơ hội để cho các thành viên của đảng Dân chủ có thể tập trung vào việc quan trọng hơn là đánh bại Tổng thống Donald Trump, người mà ông gọi là "tổng thống nguy hiểm nhất trong lịch sử hiện đại Mỹ".

Cũng theo Thượng nghị sĩ Sanders, ông sẽ tiếp tục làm việc với ông Biden nhằm thu hút được càng nhiều cử tri càng tốt và cùng thống nhất để thúc đẩy các tư tưởng tiến bộ của mình.

"Con đường có thể chậm hơn, song chúng ta sẽ thay đổi quốc gia này và cùng với những người có cùng ý tưởng trên toàn cầu, chúng ta sẽ thay đổi cả thế giới" - ứng viên Sanders nói, trước khi cảm ơn và kết thúc bài phát biểu của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm