VIDEO: Su-27 Ukraine cuốn phăng biển báo trên đường cao tốc

Trong lúc hạ cánh, máy bay chiến đấu Su-27 của Không quân Ukraine đã cuốn phăng một biển báo trên đường cao tốc, trang tin Defence Blog cho hay.

Ngày 27-8, hai chiếc Su-27 của Ukraine đã diễn tập hạ cánh trên đường cao tốc. Máy bay hạ cánh ở TP Chop (Ukraine), nằm gần biên giới với Hungary, trên tuyến cao tốc M06 kết nối hai nước.

Các hình ảnh trên trên Twitter cho thấy khung gầm của một chiếc Su-27 đã va phải một biển báo được dựng dọc con đường. Sau khi vụ va chạm, phi công vẫn bình tĩnh xử lý, hạ cánh an toàn và không có ai bị thương. 

 Máy bay Su-27 của Ukraine cuốn phăng biển báo khi hạ cánh trên đường cao tốc. Nguồn: DEFENCE BLOG/TWITTER

Trước buổi diễn tập, các biển báo trạm dừng xe bus và cột đèn đường tạm thời đã bị tháo dở để hạn chế nguy cơ tai nạn khi máy bay hạ cánh. Chỉ một số biển báo còn được giữ lại.

Lực lượng chức năng cũng đã đi dọc con đường và nhặt những vật thể bị cho là nguy hiểm, đồng thời bắn pháo sáng để xua đuổi chim khỏi khu vực máy bay chuẩn bị hạ cánh.

Lúc máy bay hạ cánh, lực lượng cảnh sát đã chờ sẵn để xử lý tình huống bất trắc. Ngoài ra, nhiều người dân hiếu kỳ còn đứng rất gần đường hạ cánh của máy bay để quay phim, chụp ảnh. 

Tấm biển báo còn mắc trên thành cửa hút khí động cơ máy bay. Ảnh: DEFENCE BLOG/TWITTER

Theo các hình ảnh sau vụ tai nạn, tấm biển báo bị cuốn phăng, bị biến dạng và mắc vào thành cửa hút khí động cơ. Một phần cửa hút khí và mạ trái của vỏ máy bay bị biến dạng và rách do va chạm.

Su-27 là dòng tiêm kích phản lực thế hệ thứ tư được Liên Xô chế tạo từ giữa thập niên 1980. Đây là cơ sở để Liên Xô (và về sau là Nga) phát triển các tiêm kích tiên tiến hơn như Su-30, Su-33, Su-35...

Đã không ít lần các máy bay Su-27 của Ukraine gặp tai nạn. Trong một cuộc tập trận chung với NATO hồi tháng 10-2018, một phi công Ukraine và một quân nhân Mỹ đã thiệt mạng sau khi một chiếc Su-27 bị rơi. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm